212 thầy cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

17:43, 08/02/2015

Chiều 8-2, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) các môn khoa học tự nhiên và môn thể dục cấp THPT.  

Qua Hội thi cấp cơ sở, 31 Trường THPT trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn, cử 314 GV tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh ở 07 bộ môn. Trong đó, số GV dự thi đông nhất ở môn Toán là 74 GV, tiếp đến là môn Vật lý và Sinh học, mỗi môn có 45 GV dự thi, môn Hóa học 36 GV, môn Tin học 35 GV, môn Công nghệ 37 (trong đó Công nghệ Công nghiệp 27 GV; Công nghệ Nông nghiệp 10 GV) và môn Thể dục 42 GV.

 

Sau phần thi lý thuyết và đề tài, đã có 221 thầy cô đủ điều kiện thi thực hành giảng dạy. Kết quả đã có 212/221 GV được công nhận đạt danh hiệu GVDG, trong đó có 9 thầy cô được công nhận là GVDG xuất sắc. Từ kết quả thi của các trường, Sở Giáo dục & Đào tạo đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Trường THPT Chu Văn An, giải Nhì là Trường THPT Lương Ngọc Quyến, giải Ba là Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

 

Hội thi GVDG được ngành Giáo dục tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Việc tổ chức Hội thi đã tạo cơ hội cho GV được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Đây là một trong những căn cứ để ngành Giáo dục đánh giá chất lượng đội ngũ, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho GV, đáp ứng tốt những yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học cũng như những yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.