12 trường được chọn xây dựng đơn vị điển hình

10:26, 30/03/2015

Một trong những mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 trong năm 2015 là xây dựng các đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ theo mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể của Đề án “Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”.

Một trong những mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 trong năm 2015 là xây dựng các đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong trường phổ thông nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ theo mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể của Đề án “Đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Sở Giáo dục & Đào tạo đã chọn 12 trường thuộc các cấp học, bậc học để xây dựng đơn vị điển hình về đổi mới dạy và học ngoại ngữ.

 

12 trường được chọn gồm, cấp tiểu học: Tiểu học và THCS 915, Nha Trang (T.P Thái Nguyên), Đồng Tiến (Phổ Yên), Cải Đan (Sông Công), Núi Voi (Đồng Hỷ); bậc THCS gồm 4 trường: Độc Lập, Nha Trang (T.P Thái Nguyên), Chùa Hang 2 (Đồng Hỷ) và Giang Tiên (Phú Lương); THPT gồm 3 trường: Lương Ngọc Quyến, Chu Văn An và THPT Chuyên Thái Nguyên. Các trường được lựa chọn để xây dựng thành trường điển hình về thực hiện đổi mới toàn diện công tác dạy và học ngoại ngữ đều hội tụ đủ các tiêu chí lựa chọn đó là: Đạt chuẩn quốc gia, có đội ngũ giáo viên tiếng Anh dạy giỏi đạt chuẩn theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam…

 

Các trường này sẽ được đầu tư về nguồn lực để củng cố cơ sở vật chất, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cho việc dạy và học tiếng Anh phù hợp với cấp học. Đồng thời, được tham gia các lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giáo viên ngoại ngữ của Bộ Giáo dục & Đào tạo để tổ chức dạy học đảm bảo kết quả đầu ra của học sinh cuối cấp học.