630 bài dự thi dạy học theo chủ đề tích hợp

15:14, 12/03/2015

Để tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy, khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn chuẩn bị cho việc thay sách giáo khoa mới, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục & Đào tạo đã phát động cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp đối với giáo viên THCS, THPT, bổ túc THPT trong toàn tỉnh năm học 2014-2015.

Đến thời điểm này đã có 630 bài dự thi cấp tỉnh, tăng 266 bài so với năm học 2013-2014. Đây là năm thứ 3, Sở GD & ĐT tổ chức cuộc thi này.

 

 Nội dung các bài dự thi là những kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học. Các bài thi tập trung thiết kế tiến trình dạy học theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học của người học; thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế. Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học bao gồm: Tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; Thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật; video clips, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo, tài liệu khoa học... và báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế, kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành: các đoạn video clip minh họa hoạt động dạy học điển hình; sản phẩm của các hoạt động và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.

 

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, chất lượng bài dự thi của giáo viên tương đối tốt. Sở sẽ tiến hành chấm và trao giải cấp tỉnh. Các bài thi đạt giải cao được gửi đi dự thi ở cấp Quốc gia. Được biết năm học trước đã có 14 bài dự thi đạt giải cấp Quốc gia, trong đó có 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.



Tổng hợp đề speaking ielts