Đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

15:52, 12/03/2015

Ngày 12-3, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.

Đến dự có các đồng chí: Nhà giáo ưu tú, TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu I; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Đỗ Thị Minh Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện các vụ, viện của Bộ Giáo dục Đào tạo, Văn phòng Chủ tịch nước… Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện các trường Đại học, Cao đẳng, THPT… trên địa bàn tỉnh và nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc…

 

Được thành lập năm 1957, trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước. Vào các năm 1960, 1962, 1964 Bác Hồ đã về thăm cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường. Thực hiện lời căn dặn của Bác, những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt bắc đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục chung của đất nước.

 

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã giáo dục, đào tạo được trên 25.000 học sinh là con em của 32 dân tộc thiểu số thuộc 21 tỉnh từ Quảng Bình trở ra, trong đó có nhiều học sinh thuộc các dân tộc ít người như: Ngái, Lự, Mảng, Si La, Cơ Lao.... Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm trung bình đạt 98%, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, dự bị đại học, cao đẳng đạt trên 90%. Những năm qua, đã có 245 học sinh của Nhà trường đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia... Nhiều cựu học sinh của Nhà trường đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ở Trung ương và địa phương, bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, nhà báo, nhà khoa học và những người lao động có tri thức, góp phần xây dựng miền núi giàu mạnh.

 

Với những thành tích đã đạt được, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 55 năm ngày Bác hồ về thăm, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 

Phát biểu chia vui với Nhà trường, Nhà giáo ưu tú, TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí  yêu cầu Nhà trường tiếp tục khắc sâu lời dạy của Bác, vượt qua khó khăn, chăm sóc và đào tạo các thế hệ học sinh dân tộc thiểu số; tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học; mỗi thầy, cô phải là một tấm gương về tự học và rèn luyện; các em học sinh cần cố gắng lao động, học tập để trở thành hiền tài của đất nước…