Khi tôi 18

17:34, 09/03/2015

Đây là chủ đề của một cuộc thi do Đoàn Trường THPT Gang thép tổ chức vào ngày 9-3 nhằm lập thành tích chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2015).

Tham dự cuộc thi có 32 thí sinh đến từ các chi đoàn trong toàn trường, được chia thành 4 đội thi. Các em thí sinh tham gia Cuộc thi là những học sinh trong học kỳ I vừa qua xếp loại học lực, hạnh kiểm từ khá trở lên. Các đội phải trải qua 3 phần thi đó là: Phần thi Khi tôi 18 giới thiệu về đội thi, hiểu biết về phong trào Khi tôi 18 cũng như tổ chức Đoàn thanh niên, Nhà trường.

 

Phần thi thứ hai là 18 chung sức. Ở phần thi này, các thành viên trong đội thi khẳng định những hiểu biết, ý thức, trách nhiệm của bản thân khi đến tuổi 18 với đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của một người công dân. Phần thi thứ 3 là phần 18 tài năng. Phần thi này thí sinh thể hiện những suy nghĩ, trăn trở của bản thân, cũng như góc nhìn đóng góp cho xã hội với nét riêng tư rất teen. Ban Tổ chức cũng dành 1 phần thi cho khán giả về những kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và hướng nghiệp.

 

Thông qua tổ chức Cuộc thi Khi tôi 18 góp phần bồi dưỡng kiến thức, giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên vị thành niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để các đoàn viên, thanh niên phát huy sở trường năng khiếu, văn hóa ứng xử, giao tiếp. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội Khát vọng, giải Nhì cho Đội 18 ước mơ và 2 giải Ba cho 2 đội còn lại.