Phát động Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

16:31, 14/03/2015

  Ngày 14-3, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội và Báo Tuổi trẻ đã tổ chức Hội thảo phát động Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2015 (MOSWC).

Dự Hội thảo có ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Công ty IIG Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và đông đảo sinh viên Nhà trường.

 

Tại Lễ phát động, các sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã được đại diện Ban Tổ chức phổ biến nội dung và hình thức thi. Theo đó, thí sinh tham gia phải có các kỹ năng sử dụng tin học văn phòng về  Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010 và Microsoft PowerPoint 2010. Thời gian thi 50 phút với thang điểm tối đa 1.000. Sau khi tổ chức vòng thi cấp cơ sở, các trường, địa phương sẽ lựa chọn đội tuyển dự thi vòng loại cấp Quốc gia, diễn ra vào ngày 19-4-2015 tại 7 tỉnh, trong đó có Thái Nguyên; vòng chung kết Quốc gia được tổ chức ngày 24-5-2015. Được biết, 3 thí sinh đoạt giải Nhất Quốc gia sẽ tham gia tranh tài tại vòng Chung kết thế giới được tổ chức tại Dallas, Teax (Mỹ) trong tháng 8. Ngoài ra, các thí sinh đạt từ 700/1.000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế MOS do Microsoft cấp có giá trị toàn cầu.

 

Tại Hội thảo, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã phát biểu, khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên của Nhà trường tham dự cuộc thi lần đầu tiên đạt kết quả cao nhất. Đồng thời các thành viên  Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của các sinh viên liên quan đến cuộc thi như: Chính sách khuyến khích của Bộ Giáo dục và Đào tạo với các thí sinh tham gia cuộc thi; cách thức đăng ký tham gia vòng sơ loại với tư cách là thí sinh tự do; một số công cụ hỗ trợ thi…

 

Cuộc thi MOSWC là cuộc thi thường niên về kỹ năng sử dụng ứng dụng văn phòng Microsoft Office do Tập đoàn quốc tế Certiport (Mỹ) tổ chức nhằm thu hút học sinh, sinh viên đam mê tin học văn phòng từ 13-22 tuổi trên toàn thế giới tham dự. Thông qua cuộc thi, các em được tiếp cận và đánh giá năng lực tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nhận chứng chỉ MOS toàn cầu do Microsoft cấp. Năm 2015 là năm thứ 5, Cuộc thi MOSWC được tổ chức tại Việt Nam, cũng là năm đầu tiên cuộc thi được phát động tới toàn bộ 63 tỉnh, thành và toàn bộ các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, THPT, THCS trên toàn quốc. Các em học sinh, sinh viên có thể tham khảo thêm thông tin tại trang web trực tiếp của chương trình: http://mos.edu.vnhttp://mos.tuoitre.vn.