Thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên

17:03, 20/03/2015

Trong hai ngày 19 và 20-3, Đoàn đại biểu các trường đại học hàng đầu của Đài Loan (Trường Đại học Tế Nam; Trường Đại học Chung Chính; Trường Đại học Chính trị; Trường Đại học Thương Mại Đài Bắc và Trường Đại học Đạm Giang) thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên.

Giao sư, tiến sĩ Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên cùng lãnh đạo các trường thành viên đã có buổi tiếp đoàn.

 

Từ năm 2008  đến nay, Đại học Thái Nguyên đã hợp tác với 13 trường đại học, cao đẳng và Văn phòng phụ trách về kinh tế - văn hóa của Đài Loan, như Đại học Phùng Giáp; Đại học Khoa học công nghệ Bình Đông; Đại học Trung Nguyên; Đại học Khoa học và Công nghệ Cao Hùng; Học viện Ngôn ngữ Văn Tảo; Đại học Quốc gia Đài Trung; Đại học Thanh Hoa; Đại học Trung Hưng… Thông qua hợp tác đào tạo, đến nay đã có 5 nội dung được thực hiện giữa hai bên, gồm: Liên kết đào tạo; trao đổi cán bộ giảng viên, sinh viên; trao đổi học bổng cho cán bộ, giảng viên; tổ chức và tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn và hợp tác thực hiện dự án, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

 

Các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc của Đại học Thái Nguyên và các trường đại học, cao đẳng của Đài Loan đã trao đổi hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Về phía các Trường đại học của Đài Loan, như: Đại học Phùng Giáp, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Bình Đông đã cấp hàng chục suất học bổng cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của Đại học Thái Nguyên đến Đài Loan học tập nâng cao trình đọ thạc sĩ và nghiên cứu sinh. Đặc biệt, năm 2014, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã phối hợp cùng Đại học Quốc gia Trung Hưng thực hiện Dự án hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ sóng điện cao tần diệt trừ mọt gạo tại Việt Nam do Viện nghiên cứu công nghiệp sinh học do phía bạn tài trợ với tổng kinh phí 200.000 USD (giai đoạn 2014-2017). Trong chương trình làm việc và tham quan, các đại biểu đã trao đổi về cơ hội hợp tác của đơn vị mình với các đối tác, trong đó tập trung vào nâng cao chất lượng đào tạo theo các nhóm ngành tự động, công nghệ thông tin, viễn thám và kinh tế…