Nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, ngay sau khi Bộ GD & ĐT ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và hướng dẫn công tác ôn tập, Sở GD & ĐT Thái Nguyên đã chỉ đạo 32 trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có hệ giáo dục thường xuyên hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
Sở GD & ĐT yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã qui định. Tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ II và cả năm học đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh. Đồng thời tổ chức học tập quy chế thi cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh; phổ biến quy chế đến cha mẹ học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện quy chế. Các nhà trường chủ động thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, các nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm họp với phụ huynh bàn bạc, thống nhất kế hoạch ôn tập cho học sinh trong đó việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học. Tổ chức việc ôn tập đảm bảo thời gian, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, đặc biệt quan tâm tới việc giúp học sinh nâng cao các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao các kiến thức đã học vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước. Đối với môn ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GD&ĐT và Quyết định số 33/QĐ-UBND ngày 08/10/2012 của UBND tỉnh, phải đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.