20 trường tiểu học được tham gia Dự án Thư viện học đường

15:01, 03/04/2015

Sáng ngày 3-4, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Tổ chức Room To Read Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện Dự án “Thiết lập thư viện trường tiểu học tại Thái Nguyên” cho 20 trường tiểu học trên địa bàn các huyện: Đại Từ, Phú Bình và Võ Nhai (ảnh).

Dự lễ ký kết có ông Lê Tiên Phong, Giám đốc Room To Read tại Việt Nam, lãnh đạo Sở GD & ĐT, các phòng GD&ĐT và cán bộ quản lý các trường được chọn thực hiện dự án.

 

Room To Read là tổ chức Phi chính phủ Quốc tế hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, với phương châm hành động “Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường”. Đối với tỉnh Thái Nguyên, từ năm học 2011 đến 2014, Room To Read đã triển khai hỗ trợ 82 trường tiểu học thuộc các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương và Đồng Hỷ, Phú Bình. Chương trình thư viện học đường, nhằm tạo điều kiện phát triển kỹ năng đọc và thói quen đọc của học sinh tiểu học.

 

Năm 2015, Room To Read tiếp tục lựa chọn 20 trường tiểu học của 3 huyện nêu trên tham gia dự án. Với mục tiêu thông qua việc hỗ trợ hệ thống thư viện các trường tiểu học, chương trình thư viện hướng đến mục tiêu giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa phát triển khả năng đọc, viết và hình thành thói quen đọc sách trong một môi trường thư viện thân thiện. Theo nội dung ký kết với Sở GD&ĐT, tổ chức này sẽ hỗ trợ thiết lập thư viện, gồm giá để sách, bàn ghế, nguồn sách cung cấp cho học sinh, đảm bảo mỗi học sinh thuộc trường tham gia dự án có từ 5-7 đầu sách. Bên cạnh đó, Tổ chức này còn hỗ trợ các trường tham gia dự án về đào tạo nguồn nhân lực trong quản lý thư viện, cũng như tổ chức các hoạt động khuyến học và xuất bản sách bằng tiếng địa phương. Thông qua dự án góp phần xây dựng thư viện các trường theo hướng chuẩn hóa, khôi phục và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng… với tổng kinh phí hỗ trợ năm 2015 là trên 2 tỷ đồng.