28 người đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện

09:30, 10/04/2015

Chiều ngày 9-4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Hóa đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhệm giỏi cấp THCS huyện Định Hóa năm học 2014 – 215.

Đây là năm đầu tiên huyện Định Hóa tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm cấp THCS với quy mô cấp huyện. Hội thi giáo viên chủ nhiệm cấp THCS năm học 2014 – 2015 được diễn ra từ ngày 26-3 đến ngày 9-4. Tham gia Hội thi có 48 giáo viên của 23 trường THCS trên địa bàn huyện.

 

Mỗi giáo viên dự thi phải trải qua 4 phần thi bắt buộc đó là: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm, mỗi giáo viên phải nộp cho Ban tổ chức một bộ hồ sơ giáo viên chủ nhiệm có kèm theo nhận xét, đánh giá của nhà trường; Thi lý thuyết, tìm hiểu về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và một số nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp; Thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp, các giáo viên thực hiện ứng xử các tình huống do Ban tổ chức đưa ra; Thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm, mỗi giáo viên kể lại một câu chuyện về một việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nhất của bản thân trong hoạt động chủ nhiệm và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo có liên quan đến câu chuyện đó. Kết quả, có 28/48 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện năm học 2014 – 2015.

 

Hội thi là dịp để các giáo viên trong huyện giao lưu, học tập bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao, trau dồi và khẳng định kỹ năng ứng xử sư phạm.