Bồi dưỡng nghiệp vụ quản trị Website cho cán bộ công chức, viên chức

14:26, 21/04/2015

Nhằm nâng cao năng lực, trang bị những kỹ năng thiết thực nhất trong công tác quản trị, vận hành website của các cơ quan nhà nước, tăng cường an toàn bảo mật thông tin trên trang thôn tin điện tử, ngày 21-4, tại khách sạn Monaco Thái Nguyên đã diễn ra lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng quản trị website của cơ quan nhà nước.

Lớp học này do Trung tâm Công nghệ Thông tin Truyền thông Thái Nguyên phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ có hơn 40 học viên là cán bộ, công chức, viên chức phụ trách các linh vực công nghệ thông tin, quản trị website, biên tập viên tin bài trên trang thông tin điện tử của tỉnh Thái Nguyên năm 2015.

 

Với thời lượng đào tạo 50 tiết lý thuyết kết hợp thực hành, các học viên được tiếp thu được những kiến thức cơ bản như: Các khái niệm cơ bản về máy tính và dịch vụ web; một số quy định của nhà nước về quản lý và sử dụng website; cài đặt và cấu hình webserver; phân tích hoạt động website với công cụ; xây dựng website với hệ quản trị nội dung website; cài đặt và vận hành webproxy; an toàn bảo mật thông tin trên dịch vụ web và triển khai một số giải pháp phòng chống tấn công dịch vụ web…


Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 25-4. Học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng nhận của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin vàTruyền thông.