Dành trọn tâm huyết với nghề

17:17, 14/04/2015

Với gần 35 gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, cô giáo Đoàn Thị Hạnh, Trường Mầm non thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) đã luôn trao dồi nâng cao năng lực, chuyên môn, yêu nghề, mến trẻ, được lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Nhà trường và phụ huynh tin yêu.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, chị Đoàn Thị Hạnh đã ước mơ trở thành một giáo viên mầm non. Sau khi tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non, năm 1980, cô nhận công tác tại Tổ mẫu giáo thuộc Văn phòng UBND huyện Đồng Hỷ. Gần 35 năm công tác tại Tổ mẫu giáo, sau này là Trường Mầm non thị trấn Chùa Hang, chị đã nỗ lực trong công việc, đảm nhận nhiều công việc chuyên môn khác nhau từ giáo viên đứng lớp, tổ trưởng tổ dinh dưỡng, Chủ tịch Công đoàn trường…. Ở bất cứ nhiệm vụ nào chị cũng luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt, được lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao.

 

 Xác định nuôi dạy trẻ là một nghề đặc biệt, vì không chỉ dạy mà còn phải dỗ dành, chăm sóc các bé bằng tình yêu thương nên chị Hạnh luôn nhẫn nại, khéo léo khi chăm sóc và được trẻ yêu quý. Cô áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm” để tổ chức các hoạt động, qua đó giúp các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Trong giảng dạy, cô luôn chịu khó tìm tòi, sáng tạo các đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh để trang trí trong lớp học cho sinh động, phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học. Khi được Trường phân công làm Tổ trưởng tổ dinh dưỡng, với mức ăn 13 nghìn đồng/cháu/ngày, cô đã cùng các chị em trong tổ tính toán, cân đối khẩu phần ăn thật hợp lý, áp dụng một số kỹ thuật trong chế biến món ăn làm sao đảm bảo đủ lượng các chất trong khẩu phần ăn. Với sự tính toán kỹ lưỡng, khoa học của cô Hạnh và các giáo viên trong Tổ dinh dưỡng đã góp phần đáng kể vào việc giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi, nhẹ cân của Nhà trường. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Hạnh mộc mạc bảo: “Nhìn các bé ngày ngày đều ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đi học đều… đó là niềm vui đối với những người trực tiếp làm công tác chăm sóc bữa ăn cho các cháu”.

 

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, 100% đoàn viên là nữ, chị Hạnh đã cùng Ban Chấp hành công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, quyền lợi chính đáng cho đoàn viên. Nhờ vậy, đã góp phần làm cho đoàn viên công đoàn luôn yên tâm công tác, yêu nghề, coi trường như ngôi nhà thứ hai của mình. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô giáo Đoàn Thị Hạnh luôn không ngừng tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng tập thể đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chị chia sẻ: “Trong quá trình công tác, tôi luôn nêu cao ý thức tự học, tự rèn bản thân mình. Tôi luôn tôn trọng lắng nghe ý kiến của phụ huynh để thực hiện tốt hơn chức trách được giao, xứng với niềm tin yêu, sự kính trọng của đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh. 35 năm gắn bó với ngôi trường này, chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là tôi sẽ nghỉ hưu. Một số người bạn tôi hỏi, nếu cho chọn lại nghề Hạnh có còn theo nghề cô nuôi dạy trẻ đi sớm, về muộn nữa không? Câu trả lời là nếu lựa chọn lại, tôi vẫn ước mơ được trở lại làm cô giáo mầm non”.

 

Cô giáo Trần Mai Lan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường: Cô giáo Đoàn Thị Hạnh là một điển hình trong thực hiện nhận xét: học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Trong công việc cũng như cuộc sống thường nhật, cô Hạnh luôn chan hòa với đồng chí, đồng nghiệp, giúp đỡ, hướng dẫn những giáo viên trẻ cùng tiến bộ.

 

 Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, cô giáo Đoàn Thị Hạnh liên tục được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều Bằng khen. Song phần thưởng lớn nhất đối với chị chính là sự tin yêu, quý trọng của đồng nghiệp, của các bậc phụ huynh, học sinh đối với bản thân mình.