Gần 20 thí sinh tham gia Cuộc thi Olympic Hóa sinh

17:16, 24/04/2015

Tối ngày 23-4, tại Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức Cuộc thi Olympic Hóa sinh K46.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích và lí thú cho sinh viên K46 Nhà trường. Đồng thời tăng cường giao lưu, học hỏi giữa các liên chi, giúp sinh viên tìm hiểu và yêu thích hơn bộ môn Hóa sinh, một môn học quan trọng đối với sinh viên Y Dược.

 

Tham gia Cuộc thi có gần 20 thí sinh đến từ 3 đội (thuộc Liên chi đoàn K46). Các đội dự thi phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Về đích. Tại phần thi chào hỏi: các đội sử dụng hình thức sân khấu hóa để giới thiệu về đội chơi của mình. Phần thi Khởi động: mỗi đội lần lượt trả lời các gói câu hỏi mà mình đã chọn (mỗi gói gồm 20 câu hỏi về kiến thức Hóa sinh). Phần thi Vượt chướng ngại vật: có 11 hàng ngang, trong đó có một hàng ngang chủ đề (mỗi hàng ngang là một câu hỏi về kiến thức Hóa sinh, các dữ kiện đều liên quan đến từ hàng ngang chủ đề); các đội chơi trả lời để mở các từ trong hàng ngang và hàng ngang chủ đề (trả lời sai từ hàng ngang chủ đề, đội chơi sẽ phải dừng cuộc chơi ở phần thi này). Phần thi cuối cùng là phần thi Về đích, mỗi đội lựa chọn và trả lời 1 trong 3 gói câu hỏi với mức độ khó tăng dần (mỗi gói gồm 4 câu hỏi)…

 

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội ACE Ligase; giải Nhì thuộc về Đội Protein và Đội Hemoglobin đạt giải Ba.