Hội thảo du học Nhật Bản, Hàn Quốc

18:18, 18/04/2015

Ngày 17-4, Trường Cao đẳng công nghiệp Việt Đức (Bộ Công thương) đã phối hợp với Công ty giáo dục và đào tạo quốc tế Atlatic (Hà Nội) tổ chức Hội thảo du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc với sự tham dự của hàng trăm sinh viên Nhà trường quan tâm tới các chương trình du học.

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia châu Á có hệ thống giáo dục tốt, thu hút nhiều du học sinh Việt Nam. Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba Thế giới có hơn 700 trường đại học và là đất nước được cả thế giới ngưỡng mộ bởi văn hóa, tính kỷ luật, phong cách làm việc khoa học… Sinh viên tốt nghiệp tại Nhật Bản có cơ hội việc làm thu nhập cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hàn Quốc là nước đầu tư lớn thứ ba vào Việt Nam và là quốc gia có sự vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những con rồng của châu Á. Du học sinh tốt nghiệp từ Hàn Quốc có cơ hội việc làm với thu nhập cao ngay tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trong nước. Theo thông tin từ Ban tổ chức, du học Nhật Bản, Hàn Quốc từ 3 đến 6 năm có chi phí trung bình khoảng trên 200 triệu/năm/du học sinh. Ngoài các cơ hội học bổng 30%, 50% hoặc 100% học phí, các du học sinh còn có cơ hội làm thêm với mức thu nhập tương đường hoặc cao hơn tổng chi phí du học.

 

Tại Hội thảo, đông đảo các sinh viên được nghe Ban tổ chức hướng dẫn lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp và trình tự làm hồ sơ du học, đăng ký học bổng tại Hàn Quốc và Nhật Bản…