Sôi nổi Cuộc thi “Đại sứ Chu Văn An năm 2015”

17:03, 30/04/2015

Đêm 29-4, Trường THPT Chu Văn An, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Đại sứ Chu Văn An - năm 2015”. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội để học sinh Nhà trường thể hiện tài năng, trí tuệ; giúp các em hoàn thiện một cách toàn diện về đức, trí, thể, mĩ; nâng cao nhận thức về các vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội và học cách ứng xử trong cuộc sống.

20 thí sinh tiêu biểu vượt qua 145 thí sinh của Trường tại các vòng sơ tuyển và sơ khảo để vào chung kết đều là những gương sáng trong học tập, rèn luyện; 100% các em đều là học sinh giỏi toàn diện, liên tục từ khi cắp sách đến trường. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã vượt qua các vòng thi: Trình diễn trang phục truyền thống, trang phục tự chọn; trình diễn năng khiếu, tài năng và thi ứng xử, hùng biện.

 

Mai Linh Chi với phần trình diễn năng khiếu múa và ứng xử linh hoạt, hùng biện mạch lạc đã đạt điểm số cao nhất, đoạt danh hiệu Đại sứ Chu Văn An - năm 2015 của Trường (Ảnh). Là thí sinh có nhiều thành tích trong học tập, 11 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, năm học 2014-2015, Mai Linh Chi là học sinh duy nhất khối trường không chuyên của tỉnh dự thi vượt cấp và đạt giải học sinh giỏi Văn quốc gia, đồng thời được bảo lưu kết quả để vào thẳng đại học năm 2015-2016.

 

Cuộc thi cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh bằng việc tham gia tài trợ, tư vấn và theo dõi sát sao từng thí sinh, giúp các em tự tin, phát huy tối đa những năng khiếu của bản thân, từ đó có những định hướng tốt cho lập nghiệp trong tương lai. Các thí sinh Tạ Danh Huy lớp 12A2 đạt giải Nhì, Đặng Lan Hương, lớp 10A3 đạt giải Ba trong cuộc thi này.