Trao học bổng Fuyo cho sinh viên xuất sắc

16:51, 21/04/2015

Ngày 21/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với tập đoàn FUYO – Nhật Bản tổ chức lễ trao học bổng FUYO lần thứ 17 cho các sinh viên có thành tích học tập suất sắc.

Năm nay, Quỹ học bổng FUYO đã quyết định trao học bổng cho 80 sinh viên trên toàn quốc có thành tích học tập xuất sắc trong năm 2014 để khích lệ tinh thần học tập với trị giá 300 USD/suất học bổng. Tổng trị giá học bổng trao trong năm nay là 24.000 USD.

 

Quỹ học bổng FUYO được thành lập từ năm 1997 nhân dịp đoàn lãnh đạo cao cấp gồm các chủ tịch, giám đốc của các công ty thành viên Tập đoàn FUYO, một trong những tập đoàn lớn nhất Nhật Bản chính thức thăm Việt Nam. Đây là Quỹ học bổng thường niên dành cho các sinh viên Việt Nam có thành tích tốt trong học tập được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các trường đại học của Việt Nam. Quỹ Hỗ trợ và đào tạo FUYO đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển chung của ngành Giáo dục Việt Nam. Từ năm 1997 đến nay, Quỹ Hỗ trợ và đào tạo FUYO đã trao học bổng cho 1190 sinh viên của các trường đại học trên cả nước, với tổng số tiền hơn 292.000 USD.

 

Trong những năm qua, quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển và mở rộng. Chính phủ Nhật Bản đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam thông qua việc thực hiện các dự án về giáo dục như nhận lưu học sinh Việt Nam sang học thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh sau đại học tại Nhật Bản thuộc các ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế.../.