Bế giảng năm học 2014-2015

10:24, 28/05/2015

Ngày 28-5, một số trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2014-2015 với sự tham dự của đông đảo các thày, cô giáo; phụ huynh, học sinh...

* Ngày 28-5, Trường THPT Định Hóa đã tổ chức bế giảng và chia tay học sinh khối 12, năm học 2014-2015. Năm học 2014-2015, Trường có 1.518 học sinh, 41 lớp và 102 cán bộ giáo viên, nhân viên. Năm học qua, Nhà trường có 123 đạt học sinh giỏi toàn diện (chiếm 8,1% tổng số học sinh, tăng 70 học sinh so với năm học trước), 761 học sinh khá, chiếm 50,13% tổng số học sinh, tăng 215 học sinh so với năm học trước). Qua việc tham gia các kỳ thi cấp tỉnh, Trường cũng có 53 em đạt giải học sinh giỏi văn hóa (2 giải Nhì, 14 giải Ba, 37 giải khuyến khích), 7 giải trong kỳ thi tiếng Anh trên mạng, 4 giải trong kỳ thi giải toán trên mạng…Cùng với đó, Trường cũng có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT - Chi nhánh huyện Định Hóa đã trao 40 suất học bổng (mối suất trị giá 500 nghìn đồng) cho học sinh giỏi toàn diện khối 12 của Trường (ảnh).

 

* Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức lễ lễ tri ân, trưởng thành của các em học sinh lớp 12 và tổng kết năm học 2014-2015. Năm học qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học như, tỷ lệ học sinh hạnh kiểm khá tốt đạt gần 100%, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt 87%, kết quả thi học sinh giỏi các cấp, nhà trường có 350 giải các môn văn hóa, 7 giải quốc gia trong đó đặc biệt có em Mai Linh Chi, lớp 11, Trường THPT Chu Văn An đoạt giải Ba môn Ngữ văn thi vượt cấp chương trình lớp 12. 40 thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt tỷ lệ 70% giáo viên đứng lớp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tại Hội thi giáo viên daỵ giỏi các môn khoa học tự nhiên và môn thể dục với tổng số 31 Trường THPT tham gia, Trường THPT Chu Văn An vinh dự đạt Nhất toàn đoàn. 7 năm liên tục tỷ lệ học sinh lớp 12 của Trường đỗ tốt nghiệp 100%. Bên cạnh hoạt động dạy và học, Nhà trường cũng chú trọng giáo dục toàn diện cho học sinh như tổ chức giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa. Tại buổi tổng kết Nhà trường, Hội cha mẹ học sinh đã khen thưởng cho các em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi Quốc gia và học sinh giỏi xuất sắc; khen thưởng cho các thầy, cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi.

 

Nhà trường đã tổ chức lễ tri ân trưởng thành cho các em học sinh khối 12. Các em lớp 12 đã viết những bức thư gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo, các bậc sinh thành ra mình và những bó hoa tươi thắm và trình bày những bài hát ca ngợi mái trường, ca ngợi công lao của thầy cô giáo cùng lời hứa quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

 

* Trường Tiểu học Trưng Vương T.P Thái Nguyên đã tổ chức lễ báo công dâng Bác, tổng kết năm học 2014-2015. Chung vui với Nhà trường có lãnh đạo UBND phường Trưng Vương và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh toàn Trường.

 

Tại buổi lễ Nhà trường đã báo công dâng Bác những thành tích trong phong trào dạy tốt, học tốt năm học vừa qua. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu Nhà trường đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập. Nhà trường đã tổ chức tự bồi dưỡng và cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, chuyên đề để nâng cao trình độ.

 

Lãnh đạo UBND phường, Nhà trường khen thưởng động viên các em học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

 

Ngoài các môn học trên lớp, Nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm từ các khối 1 đến 5 bồi dưỡng, ôn tập cho học sinh ngay từ đầu năm học. Giao chỉ tiêu cho các giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch phù hợp với từng lớp. Toàn trường có 986 học sinh, trong đó có 837 em hoàn thành xuất sắc chương trình lớp học, đạt 84,9%; 171 học sinh hoàn thành chương trình tiểu học (đạt 100%). Tham gia các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, kết quả có 96 học sinh em đạt giải cấp thành phố, 51 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 8 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Tham gia Hội ngày hội đọc sách cấp thành phố Trường đoạt giải Nhất gian trưng bày. Tham gia hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố có 2 cô đạt loại giỏi. Thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố có 1 đồng chí đạt loại xuất sắc và 6 đồng chí đạt loại giỏi.

 

Tại buổi lễ, Nhà trường, lãnh đạo phường Trưng Vương và Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh đã có nhiều phần quà khen thưởng cho các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.