Giám sát thực hiện Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình

11:36, 27/05/2015

Ngày 27-5, Đoàn công tác của TW Hội Khuyến học Việt Nam do đồng chí Trần Tình, Phó Chủ tịch TW Hội làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Hội Khuyến học tỉnh để giám sát, kiểm tra việc thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh, sau khi có Quyết định 181, Hội đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1139/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” của tỉnh. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn bản trên đến các cấp Hội và chỉ đạo 9 huyện, thành, thị chọn ra 1 đơn vị (xã, phường, thị trấn) để chỉ đạo điểm. Hội Khuyến học các địa phương đã tích cực vào cuộc xây dựng kế hoạch thực hiện. Qua khảo sát tình hình các gia đình làm thí điểm cho thấy phong trào khuyến học những năm qua đã thúc đẩy các hạt nhân của xã hội phấn đấu trở thành gia đình văn hóa, nên có nhiều điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa tiêu chí xây dựng gia đình học tập.

 

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện các đơn vị làm điểm đề nghị TW Hội nghiên cứu xem xét xây dựng thang điểm: gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập để các địa phương thuận lợi cho việc bình xét, đánh giá cuối năm. Bên cạnh việc chọn các đơn vị làm điểm triển khai Quyết định 181, trong quá trình chỉ đạo tiếp tục rút kinh nghiệm để triển khai đại trà hiệu quả.

 

Tại Hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh đã tham gia góp một số ý kiến vào dự thảo Điều lệ Hội Khuyến học Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2016-2020.

 

Chiều cùng ngày, đoàn khảo sát thực tế việc triển khai Quyết định 181 tại huyện Đồng Hỷ.