Lần thứ tư liên tiếp, Việt Nam đoạt giải cao tại Intel ISEF 2015

07:59, 19/05/2015

Lần thứ 4 liên tiếp, đoàn học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi “Sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế” Intel ISEF. Đề tài của Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh được ban tổ chức trao giải Tư chung cuộc.  

Cuộc thi “Sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế” INTEL ISEF năm 2015 diễn ra tại thành phố Pittsburgh (Bang Pennsylvania, Hoa Kì) với sự tham gia của hơn 1700 thí sinh vừa kết thúc.

 

Ban tổ chức đã trao hơn 200 giải thưởng chung cuộc (Grand Award) và hơn 60 giải thưởng đặc biệt (Special Awards Ceremony) cho các đề tài tham gia dự thi.

 

Với dự án "Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản phẩm tôm nuôi"  Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh (học sinh Trường THPT Chuyên KHTN- ĐHKHTN) đã đoạt giải tư lĩnh vực vi trùng học.

 

Với dự án "Nghiên cứu tác động của Insulin qua đường nhỏ mũi đến trí nhớ không gian và khả năng điều chỉnh nhận thức ở chuột" Trần Minh Hiếu, Lê Hoàng Nhất (học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã đoạt giải ba- giải của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ trao tặng.

 

Đây là năm thứ 4 liên tiếp học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại các kì thi INTEL ISEF. Điều này không chỉ khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của học sinh Việt Nam tại các đấu trường quốc tế mà còn là những "trái ngọt" ban đầu của công cuộc đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT: Hình thành cho HS Việt Nam tính năng động, sáng tạo, kỹ năng làm việc theo nhóm, NCKH, gắn lý thuyết được học với thực tiễn cuộc sống, kỹ năng tiếng Anh, Tin học.

 

Dự án đoạt giải cao nhất INTEL ISEF năm nay thuộc về Raymond Wang, 17 tuổi đến từ Canada. Dự án này được giải thưởng 75.000 USD có tên gọi: Hệ thống hút gió mới cho cabin máy bay để cải thiện chất lượng không khí và kiềm chế sự lây truyền bệnh.

 

Hai giải thưởng nhà khoa học trẻ trị giá 50.000 USD được trao cho học sinh 16 tuổi khác của Canada, Nicole Sabina Ticea và Karan Jerath, 18 tuổi đến từ bang Texas của Mỹ.