Tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

14:45, 19/05/2015

Sáng ngày 19-5, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 (cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì). Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

Tại cuộc họp, đồng chí Ngô Thượng Chính, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 và thông tin nhanh về những điểm mới trong kỳ thi năm nay. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi THPT Quốc gia, Sở đã có văn bản chỉ đạo các nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học tập quy chế, đặc biệt là chú ý tuyên truyền những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Sở đã xây dựng phương án trình UBND tỉnh thành lập các cụm thi. Theo đó, toàn tỉnh có 2 cụm thi, cụm thi tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho những học sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp và cụm liên tỉnh do Đại học Thái Nguyên chủ trì dành cho những học sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa sử dụng kết quả xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Sở chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch năm học, trong đó đặc biệt chú trọng công tác ôn tập cho học sinh khối 12, kiểm tra, xếp loại, xét duyệt điều kiện dự thi, chuẩn bị hồ sơ, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Đối với cụm thi tỉnh thành lập 9 điểm thi tại 9 huyện, thành, thị với 180 phòng thi, 4265 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, toàn bộ hồ sơ, dữ liệu đã nhập về Sở GD&ĐT, Sở đã chuyển dữ liệu đến các đơn vị chủ trì cụm thi…

 

Tại cuộc họp, các ngành đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch tổ chức kỳ thi và thống nhất sẽ căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể được giao để phối hợp cùng ngành Giáo dục tổ chức tốt kỳ thi.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt yêu cầu ngành Giáo dục tập trung chỉ đạo các trường làm tốt công tác ôn tập, hướng dẫn học sinh, giáo viên cụ thể về quy chế, quy định, nhất là các điểm mới trong kỳ thi năm nay để các thầy cô và học sinh để chấp hành nghiêm túc. Ngành chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ kỳ thi. Phối hợp tốt với các lực lượng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ nay đến khi chuẩn bị diễn ra kỳ thi tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện từ cơ sở vật chất, đội ngũ làm thi…. đặc biệt là xây dựng phương án dự phòng đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết. Năm nay có nhiều điểm mới, trên địa bàn tỉnh có 2 cụm thi, vì thế các ngành liên quan căn cứ vào Chỉ thị số 07 ngày 24-4-2015 của UBND tỉnh về “Tăng cường công tác chỉ đạp và tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 và tuyển sinh năm học 2015-2016”, chủ động xây dựng kế hoạch để phối hợp với Sở GD & ĐT, Đại học Thái Nguyên để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.