Trên 30 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi Đại học Thái Nguyên

14:39, 22/05/2015

Sáng ngày 22-5, tại Văn phòng Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cụm thi ĐHTN.

Dự cuộc họp có lãnh đạo ĐHTN, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia, lãnh đạo các sở GD & ĐT: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kan, Cao Bằng và Lạng Sơn. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe công bố Quyết định số 1064/QĐ-UBND tỉnh ngày 12-5-2015 của UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cụm thi ĐHTN; thông qua dự thảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo; kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo. Lãnh đạo ĐHTN đã báo cáo nhanh công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo chỉ đạo của Bộ GD & ĐT, ĐHTN được giao tổ chức cụm thi cho thí sinh (TS) thi vừa lấy kết quả để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng của 5 tỉnh miền núi phía Bắc là: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kan, Lạng Sơn và Bắc Giang. Cụm thi ĐHTN chủ trì có 30.164 TS đăng ký dự thi, trong đó tỉnh Thái Nguyên có số lượng TS đăng ký dự thi đông nhất (10.030 TS), ít nhất là tỉnh Bắc Kan 2.009 TS đăng ký dự thi. Đại học Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi bám sát hướng dẫn của Bộ GD & ĐT. Tại cuộc họp, ĐHTN đề nghị các sở GD & ĐT Phổ biến rộng rãi quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi đến các em học sinh lớp 12; huy động khoảng gần 300 giáo viên phổ thông tham gia công tác chấm thi các môn tự luận để đảm bảo tiến độ theo quy định của Bộ GD & ĐT.

 

Tại cuộc họp, các ngành đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch tổ chức kỳ thi và thống nhất sẽ căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể UBND tỉnh giao để phối hợp cùng ĐHTN tổ chức tốt kỳ thi. Các sở GD & ĐT đề nghị ĐHTN khi có dữ liệu về TS đăng ký dự thi nhanh chóng chuyển cho các Sở GD & ĐT để in, trả giấy báo dự thi cho TS trước ngày 15-6-2015.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt yêu cầu ngành bám sát nhiệm vụ đã được phân công phối hợp chặt chẽ với ĐHTN, Sở GD & ĐT để cùng lúc thực hiện tốt nhiệm vụ đối với cụm thi liên tỉnh do ĐHTN chủ trì và cụm thi tỉnh do Sở GD & ĐT chủ trì. Từ nay đến khi chuẩn bị diễn ra kỳ thi tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện từ cơ sở vật chất, đến tập huấn cho đội ngũ làm công tác coi thi, các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi…. đặc biệt là xây dựng phương án dự phòng đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết; tăng cường công tác tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ người nhà, TS về nơi ăn, chốn ở, phương tiện đến các điểm thi… để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.