Tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải Quốc gia

14:41, 20/05/2015

Sáng ngày 20-5, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh (HS) đạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm học 2014-2015.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Hội Khuyến học tỉnh, các thầy cô giáo cùng 58 HS đoạt giải.

 

Trong những năm qua, trên nền chất lượng đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn được ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm, nhờ đó tỷ lệ HS giỏi qua các năm được nâng lên. Cụ thể, trong kỳ thi chọn HS giỏi cấp Quốc gia lớp 12 năm học này có 86 HS được chọn tham dự kỳ thi, trong đó có 84 em là HS Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, 1 HS Trường THPT Chu Văn An và 1 HS Trường Dân lập Đào Duy Từ. Kết quả, Thái Nguyên đã có 58 thí sinh đoạt giải gồm: 5 giải Nhì (3 giải của môn Sinh vật, 1 giải môn tiếng Nga và 1 giải môn tiếng Pháp), 25 giải Ba và 28 giải Khuyến khích. Trong số 58 HS đoạt giải có 57 HS của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và 1 HS là em Mai Linh Chi, lớp 11, Trường THPT Chu Văn An đoạt giải Ba môn Ngữ văn. Về số lượng giải kỳ thi năm nay cao hơn năm trước (Năm học trước trong số 90 thí sinh của tỉnh dự thi có 53 em đoạt giải). Kết quả kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia lớp 12 năm nay đã đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh thứ 8 trong toàn quốc về số lượng giải.

 

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các em HS, các thầy cô giáo đã nỗ lực mang lại vinh quang cho ngành Giáo dục nói riêng, tỉnh nhà nói chung. Đồng chí cũng nhắc nhở các em HS luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức, tích lũy kiến thức, đổi mới phương pháp học tập, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Tại buổi lễ đã có 30 HS đạt giải Ba trong kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia trở lên được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 28 HS đoạt giải Khuyến khích và 54 giáo viên có HS đoạt giải. Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho các em HS và giáo viên có HS đoạt giải với tổng giá trị tiền thưởng là 100.700 nghìn đồng trích từ Quỹ khuyến học, khuyến tài TNG năm 2015.