Vinh danh học sinh đoạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á

15:49, 12/05/2015

Sáng 12/5, tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, thành phố Vinh (Nghệ An), đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường trung học phổ thông Phan Bội Châu đã tổ chức đón và vinh danh học sinh Nguyễn Ngọc Khánh vừa đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015 trở về.

Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015 diễn ra tại Trung Quốc, em Nguyễn Ngọc Khánh học sinh lớp 12A3, trường THPT Phan Bội Châu và các thí sinh đã trải qua hai phần thi. Ở phần thi lý thuyết, Nguyễn Ngọc Khánh là thí sinh đạt số điểm cao nhất của đoàn Việt Nam và ở phần thi thực hành Khánh có số điểm cao thứ hai toàn đoàn. Với kết quả này, Nguyễn Ngọc Khánh đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng và đây là lần thứ 2 Nguyễn Ngọc Khánh giành huy chương ở cuộc thi Olympic Vật lý châu Á.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Kết quả đạt được của em Nguyễn Ngọc Khánh tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần này không chỉ là phần thưởng xứng đáng và đầy tự hào, ghi nhận sự cố gắng, vươn lên trong học tập của bản thân em Khánh, mà còn là niềm tự hào của thầy cô giáo trong trường, bạn bè và người thân trong gia đình, là niềm tự hào của quê hương, đất nước. Kết quả này khẳng định chất lượng giáo dục của tỉnh Nghệ An ngày càng được nâng cao và thêm một lần nữa khẳng định truyền thống hiếu học của người dân xứ Nghệ luôn được kế thừa, phát huy.

 

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015 diễn ra tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, có sự tham gia của các thí sinh từ gần 30 nước trong khu vực. Đoàn Việt Nam có 8 học sinh tham gia kỳ thi và đã giành được 2 Huy chương Vàng, 3 Huy ch ương Bạc, 1 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen./.