Bảo đảm an toàn, thuận lợi nghiêm túc

18:15, 29/06/2015

Ngày 29-6, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 đã tiến hành kiểm tra rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi (diễn ra từ ngày 1-7 đến hết 4-7).

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cùng các đồng chí lãnh đạo Đại học Thái Nguyên (Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 của Vùng) đã tiến hành kiểm tra các điểm thi của Hôi đồng thi Vùng và của tỉnh Thái Nguyên.

 

Theo báo cáo nhanh của Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đến thời điểm trước ngày thi, toàn bộ 20 điểm thi với 792 phòng đã được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ các thí sinh. Hết chiếu ngày 29-6, 100% các phòng thi đã hoàn thành niêm yết danh sách các thí sinh ngay tại cửa phòng thi, hoàn thành chuẩn bị giấy thi, tờ nháp và danh sách thu bài bảo đảm đúng quy định có niêm phong của Hội đồng thi. Với số lượng trên 30 nghìn thí sinh tham gia dự thi tại Hội đồng thi ĐHTN và trên 4.000 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi của tỉnh, Ban tổ chức đã bố trí trên 2.000 cán bộ coi thi và gần 1.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ kỳ thi. Quá trình tổ chức thi có môn thi điểm thi chỉ có 2-3 phòng thi và có điểm thi chỉ có thí sinh đã tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng theo các khối, ngành, Ban chỉ đạo thi đã bố trí lực lượng côi thi, phục vụ chỉ vừa đủ, tránh cồng kềnh, lãnh phí. Đặc biệt các điểm thi đều được bố trí đội ngũ y tế trực cấp cứu, ứng phó với điều kiện thời tiết nắng nóng. Sau khi kiểm tra thực tế tại 5 điểm thi trên địa bàn T.P Thái Nguyên, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã yêu cầu các ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, chính quyền địa phương nơi có tổ chức các điểm thi cần tích cực vào cuộc hơn nữa trong việc chỉ đạo công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, người thân, nhất là thường xuyên trực cấp cứu; Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các hoạt động văn hóa, quảng cáo… bảo đảm trật tự trong các ngày diễn ra kỳ thi. Một số điểm nút giao thông dễ xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm cần được phân luồng và giảm mật độ cần thiết.

 

Ngày 30-6, toàn bộ thí sinh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nhận phòng thi. (Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục cập nhật trên báo Thái Nguyên điện tử và các số báo thời sự).