Đáp ứng chuẩn đầu ra và đào tạo tin học cho giảng viên, sinh viên

14:29, 15/06/2015

Ngày 15-6, tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên), IIG Việt Nam đã kí kết Biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm về việc hỗ trợ xây dựng chuẩn đầu ra và đào tạo tin học đối với giảng viên, sinh viên Nhà trường (ảnh).

Nhằm đưa ra những giải pháp để nâng cao trình độ tin học theo chuẩn quốc tế cho học sinh của Nhà trường, căn cứ mục tiêu nhiệm vụ và kế hoạch đào tạo bậc đại học, năng lực và kinh nghiệm khảo thí của IIG Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và IIG Việt Nam đã đi đến thống nhất hợp tác và chính thức kí kết Biên bản ghi nhớ. Theo đó, IIG Việt Nam sẽ hỗ trợ Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên xây dựng và công bố áp chuẩn tin học quốc tế kể từ Khoá 47 của trường. Các hoạt động hỗ trợ cụ thể gồm: Triển khai và áp dụng chuẩn đầu ra tin học quốc tế cho cán bộ giáo viên, sinh viên Nhà trường bằng bài thi IC3 (Internet and Computing Core Certification) & MOS (Miscrosoft Office Specialist) - 2 chứng chỉ tin học quốc tế hàng đầu thế giới. Đồng thời cung cấp giáo trình đào tạo IC3 & MOS cho Nhà trường cũng như tổ chức các khóa tập huấn giúp giáo viên hoàn thiện kỹ năng giảng dạy theo định hướng quốc tế. Bên cạnh đó, Trung tâm Tin học Miền Núi của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên sẽ chính thức trở thành Trung tâm khảo thí ủy quyền của IIG Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, được tổ chức các bài thi IC3, MOS cho sinh viên Nhà trường theo định kì.

 

Được biết, hiện nay, số lượng sinh viên đào tạo hàng năm của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên là hơn 10 nghìn người (hệ chính quy); trung bình mỗi năm có hơn 3 nghìn sinh viên tốt nghiệp ra trường. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên với IIG Việt Nam sẽ góp phần để Trường Đại học Sư phạm có những chiến lược phù hợp, đưa mục tiêu đạt chuẩn đầu ra về tin học cho sinh viên của Nhà trường một cách trung thực, công bằng và đáp ứng phù hợp với yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay.

 

IIG Việt Nam là đại diện quốc gia của Tổ chức Certiport (Hoa Kì) đã 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khảo thí giáo dục cùng các trường, các cơ sở đào tạo trên toàn quốc trong việc tư vấn đưa ra các chuẩn đầu ra, đầu vào cho sinh viên trên toàn quốc. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa các tiêu chuẩn quốc tế thông qua các bài thi Tin học Microsoft Office Specialist (MOS), IC3… vào các chương trình giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên các cơ sở giáo dục đào tạo trên toàn quốc.