Đóng góp vào Đề án tiếp nhận Trường Trung học Bưu chính Viễn thông

17:49, 30/06/2015

Chiều ngày 30-6, UBND tỉnh tổ chức họp đóng góp ý kiến về Đề án tiếp nhận Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin Miền núi (THBCVT&CNTTMN).

Dự Hội nghị có lãnh đạo ngành Công an, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục & Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội và 2 nhà trường. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Cuộc họp (ảnh).

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tiếp nhận Trường THBCVT&CNTTMN về Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính Thái Nguyên (CĐKT-TCTN), Trường CĐKT-TCTN đã xây dựng Đề án tiếp nhận Trường THBCVT&CNTTMN. Theo đó, tiếp nhận toàn bộ chức năng, nhiệm vụ của Trường THBCVT&CNTTMN và 31 cán bộ, giáo viên của Nhà trường cùng toàn bộ trang thiết bị, tài sản, vật tư không gắn liền với đất. Sau khi tiếp nhận, dự kiến đổi tên thành Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính và Công nghệ Thái Nguyên. Tại cuộc họp, lãnh đạo Trường CĐKT-TCTN đề nghị UBND tỉnh phê duyệt Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của Trường. Đảm bảo lương, phụ cấp cho 31 cán bộ, giáo viên nêu trên trong các tháng còn lại năm 2015; cấp bổ sung 3,5 tỷ đồng để Nhà trường hoàn thiện dự án nhà lớp học 5 tầng, nhằm điều chỉnh công năng để có nơi làm việc cho các đơn vị mới thành lập sau khi được tiếp nhận về Trường. Cho phép Trường lập dự án xây dựng tòa nhà bưu cục thực hành, trung tâm bồi dưỡng và sát hạch tay nghề bưu chính viễn thông…

 

Phát biểu tại cuộc họp, các ngành cơ bản nhất trí với Đề án mà Trường đã lập và đề nghị sắp xếp cán bộ của Trường THBCVT&CNTTMN cho phù hợp sau khi tiếp nhận. Lãnh đạo ngành Công an đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành sớm bàn giao đất và các tài sản gắn liền với đất, từ đó Ngành trình Bộ Công an Đề án xây dựng trụ sở để được phê duyệt, bố trí kinh phí xây dựng…

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt yêu cầu 2 nhà trường sớm làm các thủ tục để bàn giao và tiếp nhận các nội dung theo Đề án. Các ngành liên quan có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh trong việc bàn giao, tiếp nhận để các đơn vị sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, tài sản đã được tiếp nhận. Trường CĐKT-TCTN sớm triển khai việc tiếp nhận trang thiết bị, tài sản không gắn liền với đất để bàn giao đất cho Công an trong thời gian sớm nhất. Đối với các kiến nghị của Trường CĐKT-TCTN về nguồn lực đầu tư giao cho Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh cân đối nguồn lực theo đề nghị của Nhà trường.