Hội thảo quốc tế các nhà kinh tế Việt Nam lần thứ 8

15:50, 09/06/2015

Ngày 9-6, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (FCNRS) và Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phát triển Việt Nam (DEPOCEN) tổ chức Hội thảo quốc tế các nhà kinh tế Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam, các nhà khoa học, giảng viên các trường đại học trong cả nước và các chuyên gia nước ngoài đang cộng tác tại các viện nghiên cứu chiến lược kinh tế trong nước đến từ các nước Đức, Italia, Pháp, Oxtraylia, Hà Lan...

 

Đây là Hội thảo thường niên kinh tế Việt Nam (VEAM), được tổ chức lần thứ 8. Hội thảo là một diễn đàn kinh tế được tổ chức  luân phiên  hàng  năm  trong  nước và quốc tế về  các  vấn  đề  trong  quản  lý, nghiên cứu kinh tế xã hội. Các tổ chức đồng phối hợp là Trung tâm nghiên cứu chính sách và phát triển (Depocen) và Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp (CNRS). Tại Hội thảo, các nhà khoa học xã hội và nghiên cứu kinh tế đến từ các nước trên thế giới trao đổi ý tưởng, trình bày những nghiên cứu xoay quanh các vấn đề về lĩnh vực kinh tế và quản lý.

 

Hội thảo cũng là cơ hôi để xây dựng mạng lưới toàn cầu với mục tiêu gắn kết các nhà kinh tế Việt Nam, mở rộng và củng cố hợp tác trong nghiên cứu khoa học với cộng đồng học giả quốc tế. Các tham luận Hội thảo lần gồm cá vấn dề như: Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành, tài chính, ngân hàng, các vấn đề về quản lý kinh tế.