Khai mạc Chương trình Trại hè sinh viên Quốc tế năm 2015

16:43, 21/06/2015

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, từ ngày 21, đến 23-6, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên (ĐHKTCN) diễn ra Chương trình Trại hè sinh viên Quốc tế năm 2015 với sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ một số trường Đại học ở Hoa Kỳ, Thái Lan, Philippins, Hàn Quốc, Việt Nam...

Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã và sẽ được triển khai như: Giới thiệu văn hóa và con người Việt Nam; thi dựng trại theo phong cách đặc trưng của mỗi quốc gia; tổ chức các trò chơi dân gian của Việt Nam như kéo co, đi cầu khỉ, nhảy dây, múa sạp và dạ hội hóa trang...

 

Điểm nhấn của Chương trình là đêm nhạc giao lưu giữa Ban nhạc Thao & Get Down Stay Down với đông đảo sinh viên Thái Nguyên. Đây là chương trình văn hóa, văn nghệ được Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa TT&DL lựa chọn và trình diễn tại Thái Nguyên. Thao & Get Down Stay Down là ban nhạc với 4 thành viên chính, trong đó có một nhạc sỹ kiêm ca sỹ là người Việt Nam có tên Thảo Nguyễn và ba nghệ sỹ Mỹ chơi organ, trống và ghi ta bass. Album nhạc "We the Common" gồm 12 bản nhạc vui nhộn là những tiết mục mà Ban nhạc gửi tới sinh viên Thái Nguyên trong đêm giao lưu.

 

Trại hè sinh viên Quốc tế 2015 được sử dụng 100% ngôn ngữ tiếng Anh, đây là cơ hội để đông đảo sinh viên ĐHKTCN và sinh viên trên địa bàn tỉnh giao lưu học tập kinh nghiệm. Nhân dịp này, Trường ĐHKTCN tổ chức lễ tốt nghiệp cho trên 1.700 sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo và đạt chuẩn trình độ tiếng Anh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

 

Nhân dịp này, đông đảo sinh viên các nước đã đến thăm quan một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, thăm một số trường đại học trên địa bàn tỉnh.