Ra quân tiếp sức mùa thi 2015

15:09, 25/06/2015

Ngày 25-6, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân tiếp sức mùa thi năm 2015 cụm thi Đại học Thái Nguyên.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và đông đảo sinh viên, thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2015 là năm đầu tiên triển khai kỳ thi 2 chung. Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ có 34.402 thí sinh về dự thi, trong đó có 30.137 thí sinh thuộc các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng về tham dự tại 20 điểm thi do Đại học Thái Nguyên tổ chức trên địa bàn T.P Thái Nguyên và 4.265 thí sinh tham gia dự thi tại 9 điểm thi ở các huyện, thành phố, thị xã do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Với mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi trên địa bàn tỉnh, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập 55 điểm, chốt tư vấn, tiếp sức, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên. Trong đó, trọng tâm là 46 chốt phục vụ 20 điểm thi do Đại học Thái Nguyên chủ trì và 9 chốt tại 9 huyện, thành phố, thị xã.

 

Những việc cụ thể sẽ được triển khai trong thời gian diễn ra kỳ thi là: hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh các vấn đề liên quan đến kỳ thi; phát 25.000 sơ đồ điểm thi, số điện thoại các điểm thi và số điện thoại khi cần được trợ giúp; giới thiệu 14.000 phòng trọ miễn phí và giá rẻ, an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ nước uống và các suất ăn miễn phí; thành lập đội hình thanh niên tình nguyện đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh…

 

Tại Lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã trao trang phục tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi cho các tình nguyện viên, đồng thời tập huấn cho các thanh niên tình nguyện những kỹ năng cơ bản để hỗ trợ thí sinh và người nhà thì sinh.