Tổ chức ôn tập cho học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia

18:13, 09/06/2015

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 14.000 thí sinh của tỉnh ta sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 - kỳ thi được tổ chức với 2 mục đích: Vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn đang "tăng tốc" tổ chức ôn tập, thi thử cho học sinh và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

 

Trong số hơn 14.000 thí sinh của tỉnh đăng ký tham dự kỳ thi có gần 4.300 em chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT, còn lại trên 10.000 em vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp, vừa làm căn cứ để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ theo nguyện vọng. Bởi vậy, căn cứ vào kết quả đăng ký cụm thi và môn thi tự chọn của học sinh, đồng thời chủ động chuẩn bị kiến thức để các em có điều kiện làm bài thi đạt kết quả cao, ngay sau khi bế giảng năm học 2014-2015, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều khẩn trương tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh. Đặc biệt, ban giám hiệu các trường tiếp tục chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm nắm bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục - Đào tạo và tiến hành ôn tập kiến thức theo chuyên đề, theo nhóm phù hợp để tăng hiệu quả hệ thống kiến thức cho các em. Nhiều trường cũng tổ chức kỳ thi thử (từ kết quả thi thử sẽ giúp các trường điều chỉnh lại kế hoạch ôn tập để chuẩn bị cho học sinh có kiến thức và tâm thế sẵn sàng, tự tin bước vào kỳ thi THPT Quốc gia)…