24.100 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ

18:32, 09/07/2015

Ngày 9-7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức họp bàn để chuẩn bị cho việc tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” năm 2015 dự kiến sẽ tổ chức trước thềm năm học mới. Dự cuộc họp có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” được Hội Khuyến học tỉnh tổ chức từ năm 2013, thu hút đông đảo các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành, ủng hộ. Qua 2 năm tổ chức, chương trình đã hỗ trợ cho trên 24.100 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền và hiện vật trị giá trên 4,7 tỷ đồng. Cùng với chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường”, năm 2014, Công ty Viettel Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức chương trình “Vì em hiếu học” trao học bổng cho 820 học sinh nghèo học tốt tại các xã 135 trên địa bàn tỉnh với số tiền trị giá 820 triệu đồng.

 

Năm 2015, chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” sẽ được thực hiện cùng với chương trình “Vì em hiếu học”. Trong đó, có nội dung tổ chức chương trình trao quà trực tiếp cho 200 em học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu, dự kiến vào cuối tháng 8-2015 trước thềm năm học mới.

 

 Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Khuyến học trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tham gia chung tay thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường – Vì em hiếu học”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, có tác dụng giáo dục, động viên đối với các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng, đồng hành, phối hợp cùng Hội Khuyến học các cấp để chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ, vươn lên trong học tập.