Chấm kiểm tra bài thi tự luận ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi

14:44, 07/07/2015

Ngay sau kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, sáng ngày 7-7, Sở GD & ĐT đã tổ chức khai mạc Ban chấm thi. Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD & ĐT đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ thi. Kỳ thi được tổ chức vào các ngày 1,2,3,4-7-2015.

Kỳ thi đã nhận được sự phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương và khép lại trong trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong tổng số 14.313 thí sinh (TS) đăng ký dự thi có 4.265 TS đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ 29,29%. Có tổng số 21 HS bỏ thi với số lượt bỏ thi là 70 lượt. Tỷ lệ dự thi đạt 99,51%, có 2 TS vi phạm quy chế đem điện thoại vào phòng thi bị lập biên bản và đình chỉ thi.

 

Sở GD & ĐT đã cử 118 giáo viên chấm thi và tổ chấm kiểm tra gồm 18 đồng chí. Lãnh đạo Sở GD & ĐT yêu cầu các giáo viên tham gia chấm thi nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc khâu chấm chung ban đầu theo quy định của Quy chế thi. Mỗi bài thi tự luận được 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập. Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của các cán bộ chấm thi trong tổ chấm thi. Xử lý nghiêm đối với những bài làm vi phạm Quy chế thi hoặc cán bộ chấm thi không thực hiện đúng Quy chế thi; khắc phục những biểu hiện dễ dãi, bỏ qua lỗi trong bài làm của TS, dẫn đến kết quả chấm không phản ánh đúng thực chất. Chấm kiểm tra bài thi tự luận ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo tiến độ chấm của cán bộ chấm thi đúng với quy định tại Điều 25 của Quy chế thi.