Triển khai kế hoạch chuẩn bị Đại hội

15:22, 22/07/2015

Ngày 22-7, tại T.X Phổ Yên, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị xã...

Tại Hội nghị, Thường trực Hội đã đánh giá kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, kiểm điểm việc thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị”. Theo đó, từ đầu năm đến nay, thông qua tổ chức Hội, hoạt động chăm lo, động viên học sinh đi học đúng độ tuổi và khuyến tài cho học sinh, giáo viên được thực hiện kịp thời. Hội đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực và chủ động gây dựng Quỹ khuyến học động viên phong trào… Điển hình như: Hội đã khen thưởng 58 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc, 54 giáo viên có học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, các cấp Hội cũng đã biểu dương, khen thưởng hơn 1.000 học sinh giỏi, gần 400 giáo viên có thành tích cao trong hoạt động chuyên môn. Đối với hoạt động xây dựng phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, các cấp Hội đã xây dựng được hàng trăm mô hình điểm, qua đánh giá đều đạt yêu cầu theo các tiêu chí của ngành Giáo dục.

 

Trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ tập trung vào công tác chuẩn bị Đại hội các cấp, tiến tới đại hội cáp tỉnh (dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11-2015) Thường trực Hội cũng đã hoàn tất các dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Đặc biệc công tác nhân sự được hướng dẫn các Chi hội cụ thể, chặt chẽ và chọn đúng người có tâm huyết với công tác giáo dục, đào tạo. Một số chỉ tiêu trong dự thảo báo cáo trình Đại hội cũng được Hội nghị phân tích làm rõ. Theo kế hoạch, từ nay đến 20-11, các cấp Hội cơ sở sẽ hoàn thành Đại hội và chuẩn bị cho Đại hội Khuyến học tỉnh lần thứ III.