Hỗ trợ trẻ giai đoạn chuyển tiếp từ Mầm non lên Tiểu học

10:32, 03/08/2015

Chuẩn bị cho năm học mới 2015-2016, trong 2 ngày 3 và 4-8, tại Khách sạn Monaco, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý sự thay đổi của hiệu trưởng để hỗ trợ giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học cho đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học của 5 phòng GD & ĐT gồm: Sông Công, Thành phố, Đại Từ, Phú Lương và Định Hoá.

Trong thời gian 2 ngày, các cán bộ quản lý trường mầm non, tiểu học được trang bị những kiến thức nhằm nhận diện sự thay đổi và phát triển của trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học; những rào cản thường gặp trong quản lý trẻ ở giai đoạn này. Từ đó cần tổ chức các hoạt động quản lý, cách tiến hành để hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp.

 

Sau chương trình tập huấn, Sở GD & ĐT yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện của địa phương, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa hai cấp học trong việc hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học, giúp các em phát huy tốt năng lực của bản thân ở bậc học cao hơn.