Khai mạc Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc" lần thứ 10

09:55, 26/08/2015

Ngày 26/8, Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc" lần thứ 10, với chủ đề "Công bằng - Sáng tạo - Đoàn kết - Chất lượng - Hiệu quả" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã khai mạc tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng.

Hội thi năm nay có 54 đoàn với 239 giáo viên, đại diện cho trên 170 trường Trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở có đào tạo hệ Trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước tham gia dự thi ở các lĩnh vực đào tạo như: Cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, kế toán - tài chính, điện, điện tử, y tế, văn hóa - nghệ thuật...Đây là những giáo viên tiêu biểu được tuyển chọn từ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp của tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Hội thi lần này chú trọng đánh giá năng lực giáo viên thể hiện chủ yếu qua nội dung bài giảng và phương pháp dạy học hướng đến hình thành năng lực của người học. Giáo viên có thể áp dụng nhiều chiến lược dạy học trong tiết giảng, thể hiện được lòng yêu nghề, sự tìm tòi, đổi mới và sáng tạo để bài giảng đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, những nội dung thi tìm hiểu tập trung vào dạy học, những vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, thi kiểm tra đánh giá hiện nay trong các trường chuyên nghiệp.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Hệ đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp có vị trí quan trọng cung cấp nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật, tay nghề chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cho các ngành nghề trong xã hội. Hệ đào tạo này đóng vai trò chủ lực trong cung cấp kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động nhanh chóng gia nhập thị trường lao động, góp phần thực hiện phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Vai trò và chất lượng của giáo viên Trung cấp chuyên nghiệp là nhân tố quyết định trong đào tạo người lao động có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao. Chính vì vậy, Hội thi lần này là dịp để các giáo viên các trường Trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước cùng trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để hệ đào tạo giáo dục chuyên nghiệp ngày càng phát triển.

 

Hội thi "Giáo viên dạy giỏi Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc" được tổ chức 3 năm một lần. Hội thi năm nay dự kiến diễn ra đến hết ngày 31/8./.