Kiểm tra xây dựng trường chuẩn Quốc gia

15:10, 19/08/2015

Ngày 19-8, Đoàn kiểm tra xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo đã đến kiểm tra tại 2 trường mầm non Thượng Nung và Phú Thượng huyện Võ Nhai.

Đối với Trường Mầm non xã Phú Thượng đã được UBND huyện Võ Nhai đầu tư rất lớn phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ I vào năm 2015. Trong 2 năm 2014-2015, Trường được xây dựng 14 phòng học, các phòng chức năng, khuôn viên… với tổng mức đầu tư lên tới gần 10 tỷ đồng. Những năm qua, Nhà trường có nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ và chăm sóc nuôi dạy trẻ. 14/14 nhóm lớp được học chương trình giáo dục mầm non mới; tỷ lệ trẻ chuyên cần là 263/291 cháu, bằng 90,4%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chỉ còn 7,2%.

 

Trường mầm non xã Thượng Nung được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cách đây 5 năm, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc duy trì các tiêu chí của trường chuẩn. 5 năm qua, Nhà trường đã có nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn. Trong 5 tiêu chuẩn theo quy định, hiện nay tỷ lệ giáo viên của trường đạt trình độ trên chuẩn là 100%. Đối với xã thuộc khu vực đặc biệt khó khăn thì đây là tỷ lệ rất cao. 2 điểm trường lẻ nằm ở xóm Lũng Hoài và Lũng Cà, Nhà trường đã tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây dựng phòng học kiên cố. 100% số trẻ đến trường được ăn bán trú. Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%...

 

Sau khi kiểm tra, Đoàn đã thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận Trường mầm non Phú Thượng đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và công nhận lại Trường mầm non Thượng Nung đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.