Phát hành trên 2,5 triệu bản sách giáo khoa phục vụ năm học mới

16:30, 17/08/2015

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là bước vào năm học mới 2015-2016. Đến thời điểm này, thị trường sách trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu vào guồng khá sôi động.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Thái Nguyên đã nhập về một lượng lớn sách, vở, văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, thiết bị dạy học để cung ứng ra thị trường. Năm học này, Công ty xây dựng kế hoạch phát hành trên 2,5 triệu bản sách giáo khoa và 500 nghìn cuốn vở; trên 557 nghìn bộ đồ dùng học tập, thiết bị dạy học (với tổng trị giá hơn 36,8 tỷ đồng). Từ trước khi các trường cho học sinh nghỉ hè (năm học 2014-2015), Công ty đã tổ chức phát hành theo tuyến đến các trường học (căn cứ vào đăng ký của phụ huynh học sinh). Ngoài ra, đơn vị còn bán lẻ các mặt hàng nói trên tại 2 siêu thị và 4 cửa hàng đặt tại các huyện, thành, thị trong tỉnh.

 

Theo khảo sát, thị trường sách giáo khoa năm nay không có biến động nhiều về giá. Tuy nhiên, ngoài số sách giáo khoa phát hành theo tuyến thì số sách của học sinh bậc tiểu học, THCS bán tại các cửa hàng của Công ty CP Sách và Thiết bị trường học vẫn còn thiếu một số đầu sách. Đại diện Công ty cho biết số đầu sách còn thiếu là do Nhà xuất bản Giáo dục chưa cung ứng kịp. Nhà xuất bản cam kết với các đơn vị đặt mua sẽ cung cấp đủ số lượng sách theo đơn đặt hàng trước thềm năm học mới 2015-2016.