T.P Thái Nguyên: Trên 31 tỷ đồng đầu tư cho các trường học

16:29, 22/08/2015

Sáng 22-8, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015-2016. Dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; PGS-TS Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên và đông đảo cán bộ quản lý toàn ngành.

Năm học vừa qua, Phòng GD&ĐT Thành phố đã tích cực tham mưu cho Sở GD&ĐT, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đầu tư có trọng điểm để phát triển hệ thống mạng lưới trường, lớp. Tổng kinh phí mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho các trường lên tới trên 31 tỷ đồng. Đã xây dựng được 44 phòng học mới, sửa chữa 110 phòng học. Mạng lưới trường, lớp đa dạng, số trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục tăng ở các cấp học, bậc học. Trong năm học đã có thêm 6 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn đến thời điểm này lên 79/98 trường, đạt tỷ lệ 80,6%. Các nhà trường đã đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. Số học sinh đạt giải cấp tỉnh trong các cuộc thi học sinh giỏi, thi vận dụng kiến thức liên môn, thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh là 1.514 giải, dẫn đầu khối các phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, năm học 2014-2015, Phòng GD&ĐT T.P Thái Nguyên được suy tôn dẫn đầu khối các phòng GD&ĐT được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Thành ủy và Sở GD&ĐT đã đánh giá cao những kết quả mà Phòng GD&ĐT Thành phố đã đạt được trong năm học qua. Các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu Phòng cần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015-2016; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với UBND T.P Thái Nguyên trong việc quy hoạch, mở rộng mạng lưới trường học; nâng cao chất lượng hiệu quả chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục ở các cấp học, bậc học; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia theo Đề án phát triển giáo dục và đào tạo Thành phố giai đoạn 2011-2015.

 

Nhân dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân trong ngành đã vinh dự được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học.