Trên 120 triệu đồng khen thưởng học sinh nghèo hiếu học

15:43, 25/08/2015

Ngày 25-8, Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 2 Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” và “Vì em hiếu học”. Đây là các Chương trình trao học bổng cho những học sinh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo hiếu học và những học sinh đoạt giải Quốc gia, thi tốt nghiệp THPT với số điểm cao trên địa bàn huyện.

Tại Chương trình, 130 em học sinh nghèo hiếu học đã được nhận các suất học bổng với tổng số tiền 110 triệu đồng (ảnh). Đây là những em học sinh thuộc hộ nghèo nhiều năm liền, mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cha, mẹ bị bệnh hiểm nghèo… nhưng các em vẫn khắc phục hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học khá, giỏi. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học huyện cũng tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 34 học sinh đoạt giải cấp Quốc gia; thi tốt nghiệp THPT có số điểm cao nhất của các xã, thị trấn với số tiền trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, 2 học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đã được nhận học bổng của Đại đức Thích Nguyên Thanh, trụ trì Chùa Hang với số tiền 2 suất là 8 triệu đồng/năm…

 

Được biết “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường” là chương trình do Tỉnh hội Khuyến học tổ chức từ năm 2013, còn Chương trình “Vì em hiếu học” do tập đoàn Viettel phát động từ năm 2014. Ba năm qua, đã có 531 học sinh trên địa bàn huyện đã được nhận học bổng và quà từ 2 Chương trình kể trên.