VNPT đồng hành cùng ngành Giáo dục

15:20, 18/08/2015

Sáng 18-8, Sở Giáo dục - Đào tạo và Viễn thông Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chương trình hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2014-2020.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về viễn thông - công nghệ thông tin giai đoạn 2014-2019 giữa UBND tỉnh với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, ngày 24-9-2014, VNPT Thái Nguyên đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Sở Giáo dục - Đào tạo về việc cung cấp, triển khai dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, VNPT đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm viễn thông, công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của các nhà trường. Trong năm học 2014-2015, VNPT đã phối hợp cùng ngành Giáo dục, các nhà trường triển khai sử dụng có hiệu quả hệ thống vnEdu và dịch vụ sổ liên lạc điện tử kèm theo. Dịch vụ này giúp các nhà trường quản lý, thống kê nhanh chóng chính xác mọi thông tin liên quan đến kết quả dạy và học trong nhà trường, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình. Cũng trong năm học này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã trao Quỹ học bổng “Chắp cánh tài năng Việt” với trị giá 100 triệu đồng bằng hiện vật là 16 bộ máy vi tính có cấu hình cao cho Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) và Trường Tiểu học số 2 Vân Hán (Đồng Hỷ).

 

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo ngành Giáo dục và các nhà trường đã đánh giá cao hệ thống phần mềm quản lý giáo dục trực tuyến do VNPT cung cấp. Sử dụng hệ thống vnEdu đã giảm bớt công việc thủ công, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý. Sử dụng sổ liên lạc điện tử tạo kênh thông tin nhanh nhất từ nhà trường, giáo viên đến phụ huynh học sinh. Các đại biểu cũng đề nghị VNPT tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục bằng việc nâng cấp đường truyền, cung cấp các dịch vụ gia tăng, các giải pháp công nghệ thông tin và bảo trợ các hoạt động vì cộng đồng.