200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng

10:50, 01/09/2015

Sáng 1-9, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường - Vì em hiếu học” lần thứ 3 năm 2015. Tham dự chương trình có các đồng chí: Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình cùng 200 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để góp phần giúp đỡ, động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, bắt đầu từ năm 2013, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”, tạo được hiệu ứng xã hội rộng rãi. Trong 2 năm, 2013 và 2014, Chương trình đã hỗ trợ 24.370 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 5,5 tỷ đồng. Tại Chương trình lần này, đã có 200 học sinh gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (Hội Khuyến học tỉnh tặng học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 9 huyện, thành, thị; Chi nhánh Viettel Thái Nguyên tặng 100 suất học bổng cho 100 em học sinh thuộc các xã 135 của 2 huyện Phú Lương và Đồng Hỷ), góp phần động viên các em vững tin bước vào năm học mới.

 

Cũng tại Chương trình, đã có nhiều cơ quan, doanh nghiệp chung tay ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh; có 5 em học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ được nhận xe đạp của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh.

 

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao cách làm sáng tạo của Hội Khuyến học tỉnh trong việc chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, tổ chức vận động các nhà hảo tâm để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Hội Khuyến học các cấp để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường.