Tuyển sinh Đại học Thái Nguyên 2015: Còn trên 2.500 chỉ tiêu xét tuyển nguyên vọng bổ sung đợt 3

17:29, 09/09/2015

Mặc  dù đã có gần 9.000 thí sinh trúng tuyển qua 2 đợt xét tuyển vào Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), đạt trên 80% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015, nhưng tỷ lệ thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục nhập học mới chỉ đạt trên 70%.

Theo nhận định của Hội đồng tuyển sinh ĐHTN, nguyên nhân thí sinh đến làm thủ tục nhập học chưa cao do thất lạc giấy gọi trúng tuyển, hoặc địa chỉ chưa chính xác, một nguyên nhân nữa là có nhiều thí sinh ảo. Nhóm đối tượng thí sinh ảo có thể có tên trúng tuyển trong nhiều trường khác nhau trong số trên 200 trường áp dụng tuyển sinh dựa trên học bạ. Ngay trong ĐHTN cũng có thể có thí sinh gửi 3-4 bộ hồ sơ xét tuyển bằng bản sao học bạ, nên khó kiểm soát.

 

Để bảo đảm chỉ tiêu và đúng tiến độ đào tạo, ĐHTN tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 (mỗi thí sinh còn 4 cơ hội lựa chọn các ngành). Trong đợt xét tuyển này còn chỉ tiêu vào các trường: Nông lâm (916 chỉ tiêu), Kinh tế và Quản trị kinh doanh (545 chỉ tiêu), Đại học Khoa học  (330 chỉ tiêu), Công nghệ Thông tin và Truyền thông (510 chỉ tiêu), Khoa Ngoại ngữ, Khoa Quốc tế (250 chỉ tiêu). Thời gian tiếp nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 11 đến 21-9-2015. Điều kiện điểm tham gia xét tuyển vẫn giữ nguyên như điểm trúng tuyển đợt 1 và điểm sàn. Phương thức tiếp nhận hồ sơ thí sinh có thể nộp tại Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định, hoặc chuyển phát nhanh trực tiếp đến ĐHTN. Đối với các trường thành viên của ĐHTN chỉ nhận hồ sơ với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 trong số 4 nguyện vọng vào các ngành thuộc trường đó. (Thông tin chi tiết thí sinh có thể tham khảo theo địa chỉ: http: //tuyensinh.tnu.edu.vn/article/details/388, hoặc Website của Đại học Thái Nguyên).