Trường THPT Gang Thép: Kỷ niệm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

13:45, 10/10/2015

Sáng 10-10, Trường THPT Gang Thép long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (10/10/1965-10/10/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Chung vui với thầy trò Nhà trường có các đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD & ĐT, các ban, ngành, đoàn thể, T.P Thái Nguyên, các trường phổ thông trong và ngoài tỉnh cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trường THPT Gang Thép đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Tiền thân là Trường Phổ thông Công nghiệp cấp III Gang thép, ngày đầu thành lập Trường chỉ có 11 thầy, cô giáo và 200 học sinh (chia thành 5 lớp), sau 50 năm xây dựng và phát triển, hiện quy mô của Trường lên đến trên 1300 học sinh. Với sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, Trường đã đạt nhiều thành tích. Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2010. Nhà trường liên tục được công nhận là trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, dẫn đầu các phong trào thi đua khối các trường THPT, được UBND tỉnh, Bộ GD & ĐT tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Nhà trường vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc của thầy và trò Nhà trường đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Trong giai đoạn tới đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt”, quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, tích cực đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, công tác kiểm tra đánh giá, coi trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh, các em học sinh và nhân dân trong tỉnh.