Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân: Gần 12 nghìn đầu sách phục vụ giáo viên và học sinh

11:25, 07/10/2015

Hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời" do Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số cơ quan liên quan phát động, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức lễ phát động đối với các thầy, cô giáo và học sinh trong toàn trường (từ ngày 6 đến 13-10) với chủ đề trọng tâm của năm 2015 là: "Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay".

Trong tuần lễ, Nhà trường đã vận động mỗi thầy, cô giáo và học sinh ủng hộ một quyển sách, truyện. Đến nay, đã huy động được trên 1.216 quyển sách, truyện thiếu nhi trong tuần lễ; nâng tổng số đầu sách của Nhà trường lên đến gần 12 nghìn quyển (chủ yếu là truyện tranh, truyện thiếu nhi, báo thiếu niên nhi đồng và sách nâng cao của các khối thuộc bậc tiểu học). Nhà trường đã nâng cấp, sửa chữa phòng đọc với diện tích trên 100m2; bố trí bộ thư viện chuyên trách phục vụ và sắp xếp các góc đọc thân thiện, tiện dụng, ngăn nắp, khoa học, để giáo viên, học sinh dễ dàng tìm kiếm, tra cứu.

 

Được biết, Nhà trường luôn duy trì mở cửa phòng đọc trong các giờ hành chính; thường xuyên giới thiệu với học sinh các đầu sách mới; đồng thời, sắp xếp mỗi lớp có 1 tiết đọc sách trong tuần. Riêng đối với học sinh lớp 1, có giáo viên hướng dẫn và trực tiếp đọc cho học sinh nghe.