Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11: Nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực, ý nghĩa

10:32, 19/11/2015

Nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 19-11, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm thiết thực, ý nghĩa, tôn vinh đội ngũ thầy, cô giáo. Đến dự, chung vui có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo phụ huynh và các em học sinh.

* Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và khai giảng năm học mới 2015-2016. Đến dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Bộ Công Thương.

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Đối với Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, trải qua 53 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đào tạo được hàng vạn cán bộ, nhân viên cho ngành thương mại - dịch vụ của cả nước. Nhà trường hiện có 150 cán bộ, giáo viên, viên chức, người lao động, đảm nhận trách nhiệm đào tạo 3.000 sinh viên/năm. Bước vào năm học 2015-2016, Nhà trường đã hoàn thành vượt chỉ tiêu tuyển sinh với 2.500 sinh viên, nâng quy mô đào tạo lên 3.500 sinh viên…

 

Phát biểu nhân dịp này, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên và đề nghị trong thời gian tới, Nhà trường tập trung thực hiện tốt một số nội dung công tác: Phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; tích cực đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nêu cao tinh thần “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về tự học, sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mở rộng các nội dung đào tạo theo hướng đa dạng hoá; đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục…

 

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh (ảnh); một số tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và Nhà trường.

 

* Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Dự buổi Lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở,ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng các bậc phụ huynh và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường.

 

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong đợt thao giảng dạy tiếng Anh đối với các môn khoa học tự nhiên. Ảnh: Thúy Hằng

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Kính trọng và biết ơn thầy cô giáo là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Nét đẹp đó được bổ sung và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Đối với Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, 27 năm xây dựng và trưởng thành đã đào tạo được 24 khóa học sinh ra trường. Bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt của Trường được hun đúc theo từng năm. Đến nay, Trường có trên 8 nghìn học sinh giỏi cấp tỉnh, trên 900 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 3 học sinh dự thi quốc tế (1 Huy chương Đồng, 2 khuyến khích). Hằng năm, tỷ lệ học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 chiếm trên 95%. Năm 2015, Trường có 1 học sinh đỗ thủ khoa khối A1 toàn quốc với điểm số 28,75 điểm (3 môn)… Những thành tích đó, công sức đầu tiên phải kể đến là các thầy cô giáo.

 

Tại Lễ kỷ niệm, Nhà trường vinh danh 4 cán bộ, giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen; khen thưởng 8 thầy cô có thành tích xuất sắc trong đợt thao giảng dạy các môn tự nhiên bằng tiếng Anh. Đây cũng là năm học đầu tiên Nhà trường thực hiện việc dạy tiếng Anh đối với các môn khoa học tự nhiên. Ngoài ra, Nhà trường còn trao học bổng thuộc "Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 đến 2020" cho 3 học sinh, mỗi suất 8 trị giá triệu đồng.

 

* Ngày 19-11, Trường THPT Khánh Hòa (Phú Lương) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (1985-2015) và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Đến dự có lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường qua các thời kỳ cùng các thầy cô giáo và hơn 1.000 học sinh của trường.

 

Ảnh: Kim Oanh

 

Được thành lập ngày 13-5-1985, lúc đầu Trường THPT Khánh Hòa có tên gọi là Trường Phổ thông Trung học kỹ thuật mỏ than Khánh Hòa. Đây là một trong 3 ngôi trường trên cả nước ra đời và hoạt động theo mô hình “Trường học trong lòng xí nghiệp”, nằm trong sự quản lý của Xí nghiệp mỏ than Khánh Hòa. Đến năm 1994, Trường chuyển về trực thuộc sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Thái (nay là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên). 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên Nhà trường đã không ngừng phấn đấu và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ ngôi trường chỉ có 4 lớp học với trên 100 học sinh (năm 1985) nay quy mô đã lên 24 lớp học với trên 1.000 học sinh ở cả ba khối lớp 10, 11 và 12. 100% cán bộ giáo viên Nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 25% giáo viên có trình độ trên chuẩn; 93% giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường hằng năm đều đạt trên 50%; tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt đạt trên 90%; số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tăng đều các năm; tỷ lệ học sinh đỗ đại học trên 50%. Với những kết quả trên, 30 năm qua, Trường THPT Khánh Hòa liên tục đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc”; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen nhiều năm liền. Đặc biệt, năm học 2011-2012 nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba…

 

Tại buổi Lễ, Trường THPT Khánh Hòa và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường giai đoạn 1985-2015 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Dịp này, Nhà trường cũng vinh dự được đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia (ảnh).



Giải đáp có nên học ielts