Đình chỉ cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm trong vụ “Học sinh Trường THCS Kha Sơn đánh hội đồng”

18:00, 06/11/2015

Như chúng tôi đã thông tin trong bài viết “Bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng” đăng trên Báo Thái Nguyên ngày 3-11-2015, những ngày vừa qua, dư luận xôn xao về 1 Clip đăng trên mạng về 1 học sinh nữ của Trường THCS Kha Sơn (Phú Bình) bị các bạn nam đánh hội đồng. 

Sau khi các cơ quan báo chí điều tra, viết bài, chiều ngày 2-11, đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng sư phạm Nhà trường. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã thừa nhận vụ việc nêu trên là có thật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT), Nhà trường kiểm tra, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 10-11-2015.

 

Với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, Phòng GD & ĐT đã thành lập Đoàn kiểm tra xác minh đầy đủ, chính xác các nội dung và xác định rõ các đối tượng có liên quan ở trong Clip học sinh lớp 8A3 đánh hội đồng em Nguyễn Thị Thủy. Sau khi kiểm tra, xác minh, tổ chức nhiều cuộc họp và tiến hành kiểm điểm các cá nhân trước toàn thể Hội đồng sư phạm Nhà trường, ngày 5-11, Phòng GD & ĐT huyện Phú Bình đã có báo cáo số 761 gửi đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD & ĐT và các cơ quan liên quan về quá trình xử lý vụ việc nội dung báo chí đã nêu.

 

Theo đó, sau khi tiến hành xác minh, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở GD & ĐT, Chủ tịch UBND huyện và căn cứ vào mức độ vi phạm của các cá nhân, Phòng GD & ĐT đề nghị: Đối với đồng chí Lê Thị Thu Ái, Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Chu Văn Doanh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường với trách nhiệm là thủ trưởng đơn vị, thiếu kiểm tra đôn đốc, khi có sự việc không kịp thời ngăn chặn để kéo dài, gây hậu quả xấu, gây bức xúc trong dư luận nhân dân và ảnh hưởng không tốt đến ngành vì vậy đề nghị tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng, Hiệu phó để xem xét xử lý kỷ luật. Đối với 2 đồng chí giáo viên chủ nhiệm là cô Nguyễn Thị Chiến, chủ nhiệm lớp 6 và 7; cô Đỗ Thị Nhuận, chủ nhiệm lớp 8 của học sinh Nguyễn Thị Thủy đình chỉ làm công tác chủ nhiệm để phục vụ cho việc xét kỷ luật. Căn cứ vào mức độ vi phạm của từng cá nhân, Phòng GD&ĐT đề nghị hội đồng kỷ luật xem xét quyết định hình thức kỷ luật một cách đúng mức. Đối với những học sinh vi phạm căn cứ vào điều lệ trường, Phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm nghiêm khắc và mang tính giáo dục học sinh.

 

Để điều hành và duy trì các hoạt động của nhà trường vào nề nếp, Phòng GD & ĐT cử đồng chí Nguyễn Đình Toán, Phó Trưởng phòng phụ trách cấp học điều hành Trường THCS Kha Sơn trong thời gian đình chỉ các đồng chí cán bộ quản lý nhà trường để xem xét kỷ luật.

 

Ngày 6-11, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với các cá nhân nêu trên. Về các hình thức xử lý kỷ luật các cán bộ, giáo viên có liên quan trong vụ việc trên chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.