Đưa bài võ cổ truyền vào các trường phổ thông

11:31, 03/11/2015

Thực hiện sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, bắt đầu từ năm học 2015-2016, ngành Giáo dục cùng với việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, các trường phổ thông trong toàn quốc sẽ đưa bài võ cổ truyền vào dạy.

Để thực hiện tốt nội dung này, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường THPT tổ chức tập huấn cho giáo viên các trường. Căn cứ vào điều kiện thực tế, các nhà trường lựa chọn việc tổ chức thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền.

 

Bài thể dục buổi sáng có thể hướng dẫn học sinh tự tập tại nhà trước khi đến trường hoặc trước tiết học buổi sáng. Bài thể dục giữa giờ được thực hiện trong giờ nghỉ giải lao sau tiết 2 hằng ngày tại trường. Bài võ cổ truyền thực hiện vào đầu giờ các tiết học thể dục hoặc trong thời gian dành cho các hoạt động giáo dục của trường.

 

Các nhà trường rất hào hứng trong việc đưa bài võ cổ truyền vào dạy trong các trường phổ thông. Vì phát triển giáo dục toàn diện đối với học sinh phổ thông không thể thiếu vai trò của giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường, trong đó có việc duy trì đều đặn hoạt động tập thể dục.

 

Tập luyện các bài võ cổ truyền là việc làm cần thiết, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần xây dựng lối sống lành mạnh và phát huy tinh thần thượng võ của dân tộc.