Hội khuyến học Việt Nam tổng kết 10 năm học bổng HAPPEL

18:00, 13/11/2015

Ngày 13-11, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Trung tâm Hợp tác giáo dục và dạy nghề (Hội Khuyến học Việt Nam) phối hợp với Văn phòng Viện Happel tại Việt Nam và trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm bổng Happel Việt Nam.

Học bổng Happel là chương trình học bổng do Viện Happel (Cộng hoà Liên bang Đức) phối hợp với Trung tâm hợp tác giáo dục và dạy nghề (Hội Khuyến học Việt Nam) xây dựng và triển khai thí điểm từ năm 2005 tại trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đối tượng được xét học bổng là những sinh viên khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn thuộc các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng thuộc chương trình 30a; sinh viên là con thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, mức học bổng là 30 EUR/tháng (tương đương khoảng 32 triệu VNĐ/4 năm học). Khi nhận học bổng này, sinh viên phải cam kết phải thực hiện nghĩa vụ trách nhiệm xã hội đối với sự trợ giúp của Happel trong suốt thời gian học tập, như: Sau khi tốt nghiệp sẽ phục vụ một thời gian nhất định cho cộng đồng tại nông thôn hoặc các khu vực còn khó khăn.

 

Qua 10 năm hoạt động, chương trình học bổng này đã được mở rộng ra 7 trường Đại học trên cả nước, trong đó có trường Đại học Nông Lâm với trên 720 suất học bổng được trao, tổng trị giá lên đến hơn 22 tỷ đồng (trong đó trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được nhận 225 suất). Giai đoạn 10 năm tiếp theo, học bổng Happel sẽ tiếp tục hỗ trợ và mở rộng hỗ trợ học bổng ra một số trường Đại học khác trong cả nước.

 

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của học bổng Happel cũng đã được khen thưởng.