Kiên quyết chấn chỉnh hiện tượng dạy thêm, học thêm sai quy định

15:26, 24/11/2015

Đó là ý kiến chỉ đạo của PGS-TS Phạm Việt Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo trong cuộc họp giao ban định kỳ với lãnh đạo các phòng chuyên môn và chức năng của Sở Giáo dục & Đào tạo mới đây.

Theo đó, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo đã giao cho Thanh tra ngành phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở tiến hành kiểm tra định kỳ các đơn vị trường học, trong đó đặc biệt lưu ý đến việc triển khai các quy định của ngành đối với việc dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh. Thành lập các đoàn thanh tra đột xuất các cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo, các giáo viên có phản ánh của người dân về việc lạm thu, tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan... phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết dứt điểm đối với các sự vụ phức tạp. 

 

Để quản lý và thực hiện tốt việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh, trước đó, ngày 16-11, Sở Giáo dục & Đào tạo đã ban hành văn bản gửi tới các nhà trường, các phòng giáo dục yêu cầu việc tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh phải được thực hiện theo đúng các qui định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16-5-2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm và Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND ngày 08-10-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Đặc biệt, Sở đã tạo hộp thư chuyên trách tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định, tại địa chỉ email: dtht@thainguyen.edu.vn. Sở Giáo dục & Đào tạo hoan nghênh tất cả các ý kiến có trách nhiệm của người dân gửi về Sở, đồng thời đảm bảo tốt việc bảo mật cho người cung cấp thông tin.