Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

10:50, 20/11/2015

Nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015), sáng 20-11, các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.

PGS-TS Phạm Việt Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đã vui mừng báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu giáo dục. Mặc dù là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn song ngành giáo dục Thái Nguyên luôn dẫn đầu khối giáo dục 15 tỉnh, thành cụm thi đua vùng I và là tỉnh tốp đầu các tỉnh trong toàn quốc. Mạng lưới quy mô trường lớp đã phát triển theo đúng quy hoạch, đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành đã tham mưu cho Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tập trung xây dựng các trường dân tộc nội trú, nâng tỷ lệ con em đồng bào dân tộc thiểu số vào học từ 2,6% năm 2010 lên 6,5% năm 2015. Hệ thống trường, lớp được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Đây chính là những kết quả nổi bật minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của trên 2 vạn cán bộ quản lý, các thầy giáo cô giáo đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Sở GD & ĐT cũng hứa với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động trong ngành Giáo dục sẽ nỗ lực phấn đấu để xứng đáng là trung tâm giáo dục của vùng Việt Bắc.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo đã và đang đang công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh, Trường Chính trị, các đồng chí hội viên Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua, cũng như sự phối hợp, chung tay góp sức của các hội viên Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đang nỗ lực phấn đấu là xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào trước năm 2020. Mục tiêu lớn đó cần sự cống hiến và đóng góp của ngành Giáo dục nói riêng và mỗi cán bộ, nhà giáo nói chung.

 

* Cùng ngày, Trường Đại học Việt Bắc đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự có đồng chí Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Ảnh: Minh Hoàng

 

Trường Đại học Việt Bắc là cơ sở giáo dục hệ đại học ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh, cơ sở vật chất được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trên khuôn viên trên 40.000m2 tại xã Đồng Bẩm (T.P Thái Nguyên) gồm: 11 phòng học; thư viện; phòng tin học; phòng thí nghiệm hóa lý; xưởng thực hành; ký túc xá… Năm học 2014-2015, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh đào tạo hệ đại học, cao đẳng trên phạm vi cả nước với các chuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật điện, điện tử; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Công nghệ thông tin; Truyền thông và mạng máy tính... Trong năm học vừa qua, với sự có gắng giảng dạy và học tập của thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tốt những mục tiêu mà năm học vừa qua đã đề ra, theo đó: 12 % sinh viên nhà trường đạt loại khá, giỏi; 70% sinh viên đạt lại Trung bình; 18% sinh viên loại yếu. Trong đó, số lượng sinh viên đạt học bổng: 8 sinh viên đạt học bổng của Cộng hòa Liên bang Đức, 4 sinh viên đạt học bổng toàn phần, 50 sinh viên đạt học bổng khuyến khích…

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã tặng giấy khen và học bổng (với tổng trị giá trên 40 triệu đồng) cho gần 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học vừa qua (ảnh).

 

* Cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng hoa, quà cho 8 trường học, đơn vị giáo dục trên địa bàn, gồm: Trường THCS Giang Tiên; Mầm non Yên Đổ; Trung tâm Giáo dục thường xuyên; Trung cấp nghề nội trú; Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị; Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện; Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên; Cao đẳng nghề công nghiệp Việt Bắc Vinacomin; Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội; Trung tâm Dạy nghề; Trường THPT và Tiểu học Yên Ninh.

 

Tại những nơi đến thăm, đại diện các Đoàn đã chúc mừng thầy trò các Nhà trường, mong muốn các trường tiếp tục phát huy truyền thống học tốt, dạy tốt, khắc phục mọi khó khăn, thi đua đạt kết quả cao trong những năm học tiếp theo. Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương cũng đã tặng quà và những bó hoa tươi thắm cho các Nhà trường.

 

* Sáng 20-11, Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Một tiết mục văn nghệ do học sinh Trường THCS Nha Trang biểu diễn. Ảnh: Vi Vân

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” 33 năm qua của dân tộc. Đối với Trường THCS Nha Trang, được thành lập từ năm 1956, tiền thân là trường cấp 1, 2 dân lập thị xã Thái Nguyên, hưởng ứng phong trào “Vì miền Nam ruột thịt”, ngày 19-10-1962 T.P Thái Nguyên kết nghĩa với T.P Nha Trang (Khánh Hòa), từ đó trường mang tên Trường cấp 1, 2 Nha Trang. Năm 1990, trường được tách ra và mang tên Trường THCS Nha Trang. Trải qua 59 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, trường có 64 giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm 78% trên tổng số 1.383 học sinh, hàng năm trường đều đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, thành phố...

 

 * Sáng 20-11, Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) tổ chức Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT Lương Phú hiện có gần 5.000 học sinh và 80 giáo viên, cán bộ, công nhân viên. Thời gian qua, tập thể giáo viên và học sinh Nhà trường đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện, cơ sở vật chất ngày càng được củng cố và phát triển toàn diện. Hằng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Những năm qua, trường luôn nằm trong tốp 10 trường học có chất lượng giáo dục tốt nhất trong các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trường còn là 1 trong 7 trường THPT đầu tiên được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2010-2015... Tại buổi Lễ, đại diện học sinh Nhà trường đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ thầy, cô giáo và giao lưu cùng các cựu học sinh.

 

*Ngày 20-11, Thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (T.P Thái Nguyên) tưng bừng tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Ảnh: Hằng Nga

 

Qua 27 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã có bước phát triển nhanh, mạnh, liên tục dẫn đầu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của T.P Thái Nguyên và đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Hầu hết giáo viên của Nhà trường đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó có 2 giáo viên dạy giỏi, viết chữ đẹp cấp Quốc gia, 10 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2014-2015, Nhà trường được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen. Tại buổi Lễ, Nhà trường đã tặng quà tri ân các thầy cô giáo đã nghỉ hưu; khen thưởng 35 thầy, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và 11 học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể thao cấp tỉnh (ảnh).

 

*Cùng ngày, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo phường Trưng Vương cùng các bậc phụ huynh và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường.

 

Ảnh: Hoàng Cường

 

Phát huy truyền thống tốt đẹp nhiều năm qua của Nhà trường, năm học 2015-2016, thầy và trò Trường Trưng Vương đã ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và đã đạt được những thành tích xuất sắc. Tại buổi Lễ, Nhà trường đã khen thưởng cho 50 em học sinh tiêu biểu, 11 chi đội xuất sắc, 26 giáo viên dạy giỏi cấp trường và 7 giáo viên đoạt giải Cuộc thi “Giáo án đẹp, chất lượng” do Nhà trường tổ chức (ảnh)”.

 

* Trường Trung cấp Y tế Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015-2016 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Sau 2 năm thành lập, Nhà trường có trên 800 học sinh, sinh viên theo học các ngành như: Y sĩ đa khoa, điều dưỡng, dược sỹ, y sĩ y học cổ truyền, y tế cộng đồng... Về chất lượng đào tạo, trong năm học 2014-2015, có trên 80% học sinh, sinh viên đạt khá, giỏi. Thời gian tới, Nhà trường tập trung đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao.

 

* Cũng trong ngày 20-11, Trường THPT Chu Văn An (TP. Thái Nguyên) đã tưng bừng tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

6 cán bộ, giáo viên Trường THPT Chu Văn An được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. Ảnh: Huy Toản

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt nam, truyền thống 43 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường. Trường THPT Chu Văn An hiện có 1.071 học sinh và 70 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Những năm qua, Nhà trường luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới phương pháp quản lý, công tác dạy và học. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh toàn trường có học lực Khá và Giỏi chiếm 88%, hạnh kiểm Khá và Tốt là 98%, tỷ lệ học sinh đỗ đại học là 95%; thầy và trò Nhà trường không ngừng phấn, đạt được nhiều giải thưởng từ cấp quốc gia đến cấp tỉnh…

 

Nhân dịp này, Nhà trường có 6 cán bộ, giáo viên vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. Nhà trường cũng đã tổ chức huy động, gây quỹ khuyến tài, khuyến học và thu được số tiền 120 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.